• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 24/08/2014 - (2,177 lượt xem)

Hướng điều trị phẫu thuật trong vô tinh

Kie…66@yahoo.com


Con kính chào Bác sĩ!

Năm nay con 25 tuổi, chồng con 30 tuổi, kết hôn hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có tin vui. Chúng con đi khám hiếm muộn, kết quả con thì bình thường, chồng con không có tinh trùng trong tinh dịch. Cụ thể, chồng con được làm các siêu âm như TRUS (bình thường), Doppler bìu (giãn tĩnh mạch tinh bên trái), kiểm tra trong tinh hoàn thì không có tinh trùng.

Con xin hỏi Bác sĩ bây giờ vợ chồng con phải cha trị như thế nào? Con gởi Bác hồ sơ bệnh của chồng con, Bác xem giùm xem tình trạng chồng con có phải mổ hay không ạ?

Xin chân thành cảm ơn Bác và chúc Bác sức khỏe.


Chào bạn,

Theo hồ sơ bạn gởi, chồng bạn bị vô tinh do hai tinh hoàn không sinh tinh hay sinh tinh rất kém. Vì vậy, anh ấy cần được mổ sinh thiết tinh hoàn. Nếu anh ấy bị vô tinh do giãn tĩnh mạch tinh gây ra thì kèm với sinh thiết tinh hoàn, các bác sĩ sẽ thực hiện vi phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn bìu cho anh ấy. Sau mổ, khoảng 30% có tinh trùng lại sau 1-2 năm. Nếu anh ấy không bị giãn tĩnh mạch tinh hoặc có giãn nhưng sau mổ 1-2 năm vẫn vô tinh thì anh ấy có thể được mổ vi phẫu tích mô tinh hoàn tìm tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm (60% tìm thấy tinh trùng).

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả