• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 14/03/2013 - (4,325 lượt xem)

Khả năng làm TTTON khi chồng sinh tinh nửa chừng

thu…2@gmail.com

Kính gửi Bác sĩ Như,

Chồng em không có tinh trùng, đã khám tại BVBD và mổ giãn tĩnh mạch tinh vào tháng 09/2010. Kết quả sinh thiết tinh hoàn là không có tinh trùng, có hiện tượng sinh tinh nửa chừng.

Chồng em uống thuốc Tây của BVBD khoảng 1 năm thì có khoảng 1-2 con tinh trùng, sau đó thì không có tinh trùng lại. Chồng em tiếp tục uống thuốc khoảng 3 tháng thì tinh trùng tăng thêm là 10^6 tinh trùng. Nhưng sau 3 tháng, tình trạng không có tinh trùng lại tái diễn. Đi thử tinh dịch đồ cũng không có luôn.

Em thấy tinh hoàn của ông xã bé, chỉ bằng quả trứng cút thôi, nhưng căng chứ không nhão. Mẹ chồng em nói lúc bé (khoảng năm 11 – 12 tuổi) chồng em bị bệnh quai bị.

Thưa Bác sĩ, trường hợp của chồng em có hi vọng gì không? Vợ chồng em chỉ mong có tinh trùng đủ điều kiện làm TTTON thôi. Chồng em cũng đã từng có tinh trùng, vậy có thể có lại tinh trùng nữa không?

Em cảm ơn Bác sĩ. Chúc Bác sĩ nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Chào bạn,

Tôi nghĩ là các bạn có thể có con bằng TTTON. Anh ấy cần đi khám và điều trị thích hợp thì có hy vọng có lại tinh trùng để đủ làm thụ tinh trong ống nghiệm. Nếu sau 6 tháng điều trị mà vẫn không có lại tinh trùng thì vi phẫu thuật tìm tinh trùng trong tinh hoàn sẽ có gần 100% cơ may tìm thấy tinh trùng để làm TTTON.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả