• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 08/04/2013 - (2,839 lượt xem)

Khi nào cần sinh thiết tinh hoàn?

them…10@gmail.com

Kính gửi Bác sĩ Nguyễn Thành Như!

Cháu năm nay 29 tuổi, vợ cháu 27 tuổi, chúng cháu cưới nhau 1 năm mà chưa có tin vui. Tháng vừa rồi cả hai vợ chồng cháu đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, vợ cháu thì bình thường còn cháu thì không có tinh trùng trong tinh dịch. Khi làm xét nghiệm nội tiết tố ở BVVĐ có kết quả như sau:

FSH =35.9IU/L, LH=8.9UI/L, Testosterone=17nmol/l, Estradiol=49.3pg/ml, Prolactin=245mIU/L; Fructose=1.5mg/ml.

Tinh hoàn của cháu vẫn bình thường, nhưng với kết quả tinh trùng và chỉ số FSH như vậy thì cháu khó có khả năng có con, chỉ có cách duy nhất là xin tinh trùng.

Thưa Bác sĩ, trường hợp của cháu có còn phương pháp nào hỗ trợ điều trị hay không? Cháu có nên đi sinh thiết tinh hoàn không? Cháu còn cơ hội nào có con của mình không? Xin Bác sĩ cho cháu lời khuyên, cháu xin cảm ơn Bác sĩ nhiều.

Chào bạn,

Tùy thuộc thể tích hai tinh hoàn của bạn ra sao (nếu trên 3cc là còn hy vọng), bạn có bệnh gì khác nữa không (ví dụ: tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn, giãn tĩnh mạch tinh...) thì mới biết bạn có cần sinh thiết hai tinh hoàn không. Nếu bạn có bệnh thì kết hợp chữa bệnh (phẫu thuật) và sinh thiết tinh hoàn là giải pháp có thể giúp bạn có con.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả