• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 04/05/2013 - (2,549 lượt xem)

Khó kiếm một nơi điều trị vô sinh nam đúng bài bản

thuh…18@gmail.com

Chào Bác sĩ,

Qua tìm hiểu, cháu được biết đến tên tuổi cũng như chuyên môn sâu của Bác trong lĩnh vực nam học. Hiện cháu có vấn đề rất băn khoăn, mong Bác dành chút thời gian xem và cho ý kiến với ạ.

Cháu năm nay 25 tuổi, bạn trai cháu 26 tuổi. Chúng cháu dự định kết hôn nên có đi kiểm tra sức khỏe. Bạn trai cháu làm tinh dịch đồ ở hai nơi, và có kết quả như sau:

- Medlatec ngày 21-10-2012:

+Không tìm thấy tinh trùng trong mẫu tinh dịch

+Thể tích tinh dịch 1ml, pH= 6.5

+Chỉ số FSH, LH, Testosterone trong giới hạn bình thường

+Siêu âm hai tinh hoàn bình thường

- TT Nam học, BVVĐ ngày 12-12-2012:

+ Không tìm thấy tinh trùng trong mẫu tinh dịch

+ Thể tích tinh dịch 2ml, pH= 6

+Chỉ số FSH, LH, Testosterone trong giới hạn bình thường

+ Siêu âm hai tinh hoàn bình thường

Bác sĩ ở BVVĐ có khám thấy ống dẫn tinh một bên, còn một bên khó xác định. Bác sĩ cũng chẩn đoán là có khả năng bạn cháu bị vô tinh bế tắc và kê đơn thuốc gồm: C.L sunchon (chữ viết cháu nhìn không rõ) và Proxeed Plus, đồng thời hẹn 3 tháng sau quay lại kiểm tra.

Chúng cháu rất băn khoăn vì bạn cháu bình thường vẫn khỏe mạnh, chúng cháu cũng chưa có quan hệ gần gũi lần nào.

Cháu rất mong Bác sĩ xem và cho ý kiến trường hợp của bạn cháu với ạ. Liệu kết quả này có bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào khác không? Bạn cháu có phải dùng thuốc trên không? Nếu bạn cháu vị vô tinh bế tắc thì có những cách chữa trị nào, chi phí ra sao ạ?

Rất mong nhận được hồi âm của Bác sĩ.

Cháu cảm ơn Bác sĩ!

 

Chào bạn,

Thuốc không có tác dụng gì trong vô tinh bế tắc, đặc biệt là các thực phẩm chức năng như Proxeed thì lại càng không có giá trị, chỉ phí tiền.
Việc bạn trai của bạn cần làm bây giờ là đi khám cẩn thận, làm siêu âm qua ngả trực tràng, có thể phải sinh thiết tinh hoàn và mổ thám sát bìu để xác định nguyên nhân gây tắc. Tùy nguyên nhân gây tắc mà anh ấy có thể được nối ống dẫn tinh hay phải làm thụ tinh trong ống nghiệm để có con.
TS BS Nguyễn Thành Như

Chào Bác sĩ,

Chúng cháu hiện đều ở ngoài Bắc, chưa có điều kiện vào Nam để điều trị. Vậy chúng cháu xin hỏi Bác sĩ là những xét nghiệm, thăm khám (siêu âm qua ngả trực tràng, mổ thám sát bìu...) nên làm ở bệnh viện nào ở Hà Nội thì tin cậy ạ?

Cảm ơn Bác sĩ đã đọc thư và hồi âm.

Chào bạn,

Trước đây tôi vẫn thường khuyên bệnh nhân đến đơn vị nam học BVVĐ để khám vô sinh nam. Tuy nhiên, qua phản hồi của bệnh nhân thì tôi nghĩ họ chưa nắm rõ quy trình khám và điều trị vô sinh nam đúng bài bản mà lại thường cho bệnh nhân dùng thực phẩm chức năng vừa không có cơ sở khoa học, vừa sai nguyên tắc kê toa của ngành y. Vì vậy tôi không biết khuyên vợ chồng bạn nên khám ở đâu. Thôi thì bạn cứ thử đến đó xem, may ra gặp được bác sĩ tốt. Bạn cũng có thể đến khoa nam học, BVPSHN. Tại đó tôi có một bác sĩ học trò.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả