• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 14/06/2013 - (2,454 lượt xem)

Không được hiến tinh trùng

Dan…06@yahoo.com


Xin chào Bác sĩ.

Cách đây một tháng, em có đăng ký hiến tinh trùng tại BVTD. Sau khi xét nghiệm máu đạt yêu cầu thì em tiếp tục làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Tuy nhiên, trong tinh dịch của em có nhiều bạch cầu nên BV không tiếp nhận việc hiến tinh trùng của em.

Bác sĩ cho hỏi: tại sao tinh dịch có bạch cầu thì lại không được tiếp nhận hiến tinh trùng? Em có cần phải uống kháng sinh để giảm bạch cầu trong tinh dịch không? Bạch cầu có phải do di truyền không?

Nếu để có con khỏe mạnh thì em phải làm gì?

Chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Tinh dịch có nhiều bạch cầu (>1 triệu/ml) thì bạn khó có thai và bạn có thể có tình trạng nhiễm trùng ở đâu đó trong hệ sinh dục. Lẽ ra, người nhận kết quả tinh dịch (trước khi đồng ý cho bạn hiến tinh trùng) nên khuyên bạn làm lại tinh dịch đồ một lần nữa hoặc đến một cơ sở nam khoa để tìm nguyên nhân và chữa trị.

Nếu bạn xét nghiệm tinh dịch lần nữa mà bạch cầu trong giới hạn bình thường thì không cần phải chữa, nếu nó vẫn cao thì bạn nên đi khám nam khoa. Nhiễm trùng có thể là cấp tính, nhưng thường là mạn tính. Bác sĩ khám sẽ yêu cầu bạn làm thêm các xét nghiệm như siêu âm, cấy tinh dịch, xét nghiệm máu...để tìm nguyên nhân và chữa trị. Chữa xong thì bạn có con bình thường.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả