• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 24/11/2014 - (2,537 lượt xem)

Không quan hệ với vợ

..hoa…en@gmail.com


Kính thưa bác sĩ Như,

Cháu tên A., nam, 32 tuổi và đang sinh sống tại tp. Hồ Chí Minh.

Cháu cưới vợ được 3 năm rồi, năm đầu tiên tụi cháu quan hệ rất bình thường, năm thứ 2 thì ít đi rất nhiều và chỉ quan hệ vài lần, sang năm thứ 3 thì hầu như tụi cháu không còn quan hệ nữa. Vợ chồng cháu đang muốn có em bé trong năm nay và sẽ sinh vào năm sau. Chúng cháu đã làm xét nghiệm tại BVHP, kết quả là cả hai đều bình thường.

Tuy nhiên, vấn đề không do vợ cháu mà là ở cháu. Suốt 1 năm vừa qua, cháu không quan hệ được với vợ, đa số là do chưa đủ hưng phấn để cương cứng; phần còn lại là khi quan hệ thì lại rất lâu mà không xuất tinh được. Điều này khiến cho hai vợ chồng không quan hệ với nhau. Vợ cháu hay nói đùa là "vợ chồng mình giống đôi bạn thân hơn là vợ chồng". Cháu hiểu ý của vợ, đã cố gắng nhiều lần nói khéo về vấn đề này, nhưng vợ cháu rất giận và nghĩ cháu không còn yêu cô ấy nữa. Nên theo thời gian, cháu rất ngại chia sẻ và vẫn cố gắng tìm câu trả lời cho bản thân, nhưng mãi vẫn không tìm ra.

Do ít quan hệ nên ham muốn của cháu lại cao hơn, và cũng nhiều lần bị kích thích bởi phái nữ nơi làm việc, nhưng vì rất yêu vợ nên cháu đã cố mọi cách để không bị ảnh hưởng và quên nó đi. Thay vào đó, tần suất thủ dâm của cháu từ 1 lần/tháng nay đã lên 2-3 lần/tháng. Thời gian gần đây, cháu cảm thấy bế tắc và bị stress khi bắt đầu có cảm tình với một đồng nghiệp nữ và cảm thấy rất khó khăn để khống chế bản thân mình. Tuy nhiên vẫn chưa xảy ra vấn đề gì hết, và đồng nghiệp nữ đấy cũng rất quí hai vợ chồng cháu nên cũng đã khuyên bảo cháu rất  nhiều. Cháu cũng cảm thấy có lỗi với vợ khi không kìm nén được bản thân. May mắn là hai vợ chồng đang muốn có em bé vào năm sau, nên cháu cố gắng tập trung sự chú ý vào việc khác để không bị ảnh hưởng bởi chuyện tình cảm.

Chú vui lòng cho cháu lời khuyên với những thắc mắc sau của cháu:

* Cháu nên làm gì, hay thay đổi quan điểm sống, cách sinh hoạt để cải thiện nhu cầu quan hệ của hai vợ chồng?

* Việc cháu bị ảnh hưởng về tình cảm cũng như nhu cầu quan hệ với đồng nghiệp nữ là sinh lý bình thường hay cháu có sự lệch lạc trong suy nghĩ? Nếu có thì hướng điều trị của cháu sẽ như thế nào?

* Khi tình cảm dành cho nữ đồng nghiệp quá mạnh, thậm chí dẫn đến liên tưởng và mong muốn được quan hệ thì có biện pháp nào để cháu giảm đi không? So với cách cháu đang làm là chạy vào rửa mặt, ngồi tịnh tâm lại nhưng hiện tại có vẻ như tác dụng không còn mạnh nữa, mà ngược lại còn nóng lòng hơn và cháu phải kìm nén dữ dội hơn. Điều này làm cháu rất stress và thiếu tập trung, giống như rơi vào trạng thái thất tình và kèm theo cảm giác có lỗi rất nhiều với vợ nhưng không sao kiềm chế được.

Chú Như vui lòng cho cháu lời khuyên, cháu rất mong và cảm kích sự giúp đỡ từ một Bác sĩ chuyên môn cao như chú. Cháu cũng đang sử dụng công cụ "chat" như Viber, Watsapp thông qua điện thoại. Nếu Chú thấy không phiền, Chú vui lòng thêm cháu vào danh bạ để cháu có cơ hội nhận được lời khuyên cũng như sự hướng dẫn tiện lợi hơn và nhanh hơn từ phía Chú.

Chào bạn,

Trước khi đi đến quyết định có con bằng hỗ trợ sinh sản, tôi nghĩ vợ chồng bạn nên tìm cách có con tự nhiên qua quan hệ tình dục. Không những chỉ là chuyện con cái, quan hệ tình dục còn giúp duy trì, nâng cao tình cảm vợ chồng.

Đọc mail của bạn, tôi không hiểu vì sao hai vợ chồng lại không quan hệ với nhau được. Nếu do trục trặc tình cảm thì các bạn cần giải quyết trục trặc đó. Nếu do độ cương không đạt, gây mất tự tin thì bạn đến chỗ chúng tôi, các bác sĩ nam khoa, chúng tôi sẽ giúp bạn. Sau vài lần cương đạt, quan hệ thỏa mãn, độ cương sẽ hồi phục.

Các vấn đề tâm lý tình cảm nằm ngoài chuyên môn của tôi bạn à. Tôi chỉ tư vấn qua email khi có thời gian rảnh.

Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả