• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 08/02/2015 - (2,311 lượt xem)

Làm sao có con nếu đã làm MESA?

Xua…bu@gmail.com

Cháu 26 tuổi, lấy vợ hơn 3 năm, đi xét nghiệm nhiều lần vẫn không có tinh trùng trong tinh dịch. Cháu làm sinh thiết tinh hoàn hay mổ MESA gì đó ở một bệnh viện, kết quả là cháu bị rối loạn sinh tinh, hội chứng toàn tế bào sertoli và không tìm thấy tinh tử. Cháu rất lo lắng và buồn.

Ngày xưa, khoảng thời gian từ 15 đến 20 tuổi, tinh hoàn của cháu rất hay đau và tức, đau kinh khủng đến mức cháu chỉ nằm một chỗ. Hình như đau một bên, mỗi lần đau khoảng 30 phút.

Không biết cháu có bị viêm tinh hoàn hay giãn tinh mạch tinh không, và nó có ảnh hưởng đến bây giờ không?

Mong Bác hồi âm sớm, cháu xin cảm ơn.

Chào bạn,

Nếu đúng bạn bị giãn tĩnh mạch tinh gây vô tinh thì vi phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn bìu sẽ giúp bạn có tinh trùng trở lại trong tinh dịch, trong 30% trường hợp, với điều kiện là bạn chưa bị chọc mào tinh. 50% những bệnh nhân có tinh trùng lại sẽ có con tự nhiên. Nếu bạn đã bị chọc mào tinh rồi thì chỗ kim chọc làm tắc mào tinh. Do vậy, nếu được mổ giãn tĩnh mạch tinh thì tinh hoàn của bạn sẽ có 30% khả năng hồi phục, nhưng tinh trùng không ra ngoài được. Khi đó, bạn có thể có con bằng thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được trích từ tinh hoàn.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả