• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 04/03/2015 - (2,736 lượt xem)

Lâu lâu cũng mệt

Huyp…tg@yahoo.com


Xin chào Bác Như!

Năm mới, em xin chúc Bác nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Em xin hỏi một việc:

Em năm nay 34 tuổi, chưa lập gia đình. Thời gian gần đây, dương vật của em không cương cứng, buổi sáng thức dậy cũng vậy, chỉ hơi cương lên rồi xìu xuống. Điều này khiến em rất lo, nhờ Bác sĩ Như tư vấn giúp.

 


Chào bạn,

Dương vật lâu lâu cũng mệt, đôi khi cần nghỉ ngơi, nhưng chính sự nghỉ ngơi không báo trước dễ khiến chủ nhân lo lắng. Chủ nhân càng lo lắng thì dương vật càng nghỉ ngơi nhiều hơn, lâu hơn. Nhưng sau 5-10 ngày hay vài tuần là dương vật sẽ tự hồi phục như cũ.

Ở tuổi của bạn, chỉ một số ít trường hợp dương vật yếu là do có bệnh mà đứng hàng đầu là stress, rồi tiểu đường, sau đó là u tuyến yên và sau cùng là do thuốc (ví dụ bạn đang uống thuốc chữa bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao, rối loạn tâm thần, đau dạ dày...).

Vì vậy, bạn chỉ cần nghỉ ngơi, thả hồn theo mây gió, nghe nhạc, xem phim, về quê...vài ba tuần là mọi thứ sẽ ok. Nếu sau những “liệu pháp tinh thần” đó mà dương vật vẫn còn xìu xìu thì mới cần đi khám. Tới phòng khám, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn đến những nơi tin cẩn để làm các xét nghiệm cần thiết của nam khoa, trong đó có tinh dịch đồ.

Chúc bạn Năm mới khỏe mạnh, hạnh phúc.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả