• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 02/11/2013 - (2,100 lượt xem)

Lỗ tiểu thấp gốc dương vật

Thu…88@yahoo.com.vn

Cháu chào Bác sĩ,

Cháu có một bé trai hiện được gần 6 tháng. Lúc sinh ra, các bác sĩ ở BVĐHYD chẩn đoán bé bị lỗ tiểu đóng thấp. Cháu đưa bé đi khám ở BVNĐ, các bác sĩ tại đây cũng có cùng câu trả lời như thế. Tuy nhiên cháu chưa nhận được sự tư vấn cụ thể cũng như chưa được giải đáp hết những thắc mắc.

Bé trai của cháu có lẽ bị cong dương vật, vì cháu thấy dương vật của bé ngắn hơn các bé khác, nhìn thấy tròn tròn chứ không dài, phần da trùm rất nhiều, mỗi khi đi tiểu thường ướt bìu và phải kéo dương vật lên mới thấy được lỗ tiểu, lỗ tiểu ở gốc dương vật. Các bác sĩ BVNĐ nói bị nhẹ nhưng vẫn cần phẫu thuật. Cháu rất lo lắng không biết phẫu thuật sẽ như thế nào, con cháu có bị gây mê không? Có ảnh hưởng gì đến trí não của bé không?

Cháu có đọc tư vấn của Bác sĩ qua trang web, trường hợp như con của cháu thì có làm như Bác sĩ tư vấn được không (chỉ chỉnh thẳng dương vật chứ không đụng đến lỗ tiểu). Thời gian phẫu thuật cho bé khi nào thì có thể ạ, cháu mong được làm sớm có ổn không Bác sĩ?

Bé nhà cháu lúc sinh được 3,05kg, hiện là 5 tháng 12 ngày, bé được 10kg, dài 70cm.

Cháu rất mong nhận được tư vấn của Bác sĩ, cháu và gia đình cảm ơn Bác sĩ rất nhiều.

Chào bạn,

Lỗ tiểu thấp gốc dương vật thì cần mổ chỉnh thẳng dương vật và đưa lỗ tiểu ra càng gần đỉnh qui đầu càng tốt bạn à. Việc gây mê không ảnh hưởng gì tới trí não của cháu. Cháu nên đi mổ sớm, 6 tháng là có thể mổ được rồi. Bạn có thể cho cháu mổ ở bệnh viện Nhi đồng 1 hay 2.

Chúc may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả