• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 17/05/2015 - (2,155 lượt xem)

Lưỡng giới giả nữ hay chuyển giới tính nam thành nữ?

Tinhtr…05@yahoo.com.vn

Hy vọng Bác sĩ sẽ đọc hết thư để hiểu được vấn đề của con. Hiện con đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng đến ngày 10/04 là con chuyển hẳn công tác và sinh sống tại quê, thành phố Đà Nẵng.

Từ nhỏ con đã phải điều trị nhiều lần tại BV Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) với bệnh án "lỗ tiểu thấp và tinh hoàn ẩn". Đến năm 14 tuổi, con dậy thì thì ngực con lớn hơn các bạn cùng lứa, đến bây giờ vẫn chưa xẹp như các bạn khác. Ngoài vấn đề đó thì con vẫn đi tiểu và quan hệ bình thường như các bạn nam khác. Thời gian gần đây, con có tìm hiểu thì có thể bệnh của con liên quan đến nhiễm sắc thể. Giữa tháng vừa qua, con có đến khám và có kết quả nhiễm sắc thể đồ là 46XX (Do trung tâm MEDIC - Hòa Hảo xét nghiệm). Bác sĩ khám cho con nói là bệnh có thể dùng nội tiết tố hay sao chưa biết, nhưng phải nói người nhà từ ngoài quê vào làm thủ tục pháp lý rồi mới tính.

Con tìm hiểu trên Internet thì biết được Bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các trường hợp như con. Bác sĩ có thể giúp con được trở thành một người bình thường như bao người khác không? Từ nhỏ, khai sinh của con đã là nam, và bây giờ mong muốn của con cũng là một người nam, vậy con có thể bỏ qua thủ tục pháp lý được không?

Cuối năm này, con và người yêu tính làm đám cưới, mong ước của tụi con chỉ là con có thể sinh hoạt cộng đồng bình thường thay vì cứ tránh né như trước. 26 năm sống trong mặc cảm, giờ con muốn kết thúc nó, hy vọng Bác sĩ có thể đồng ý và giúp con. 

Cảm ơn Bác sĩ.

 


Chào bạn,

Trường hợp của bạn, các xét nghiệm không chứng minh được bạn thuộc nhóm lưỡng giới giả nữ. Có thể bạn thuộc nhóm chuyển giới nữ-thành-nam. Khám bạn trực tiếp và làm thêm các xét nghiệm như siêu âm bụng, CT bụng, tuyến thượng thận ...sẽ giúp trả lời câu hỏi và từ đó có hướng chữa trị cho bạn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả