• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 16/04/2013 - (2,554 lượt xem)

Mào gà 5 - 6 năm

she…91@gmail.com

Em 23 tuổi, chưa quan hệ lần nào. Nhưng từ khi bắt đầu học cấp 3, em thấy rãnh đầu dương vật có gì đó như mụn, rất nhiều, nhìn không đẹp lắm. Lúc đầu thì thấy ra trăng trắng giống như mụn vậy, sau đó thì không thấy nữa, không đau, đỏ hay gì hết, tới bây giờ cũng được 5-6 năm rồi. Em không biết bệnh gì, em nghe nói có bệnh sùi mào gà, không biết có phải không? Bác sĩ cho em hỏi: bệnh sùi mào gà thì khoảng bao lâu mới bị? Có cách nào trị không? Em sợ nên chưa đi khám lần nào, cũng không dám gần gũi bạn gái.


Nếu là sùi mào gà thì mụn không tự có mà phải có chung đụng, cọ cọ thì mào gà mới "nhảy" từ người này sang người khác được. Ngoài ra, mào gà không ở chết một chỗ mà "nhảy" rất dữ, từ một điểm nó sẽ nhảy khắp qui đầu, dương vật trong vòng vài tháng. Nếu mào gà mà mọc 5-6 năm rồi thì dương vật của em bây giờ như hoa cải vậy.

Mấy cái mụn mà em tả thường chỉ nhỏ như đầu tăm, mọc thành một hay hai dãy, nằm dọc theo rãnh qui đầu, được gọi là "chuỗi ngọc trai". Đôi khi các mụn này to như đầu que diêm, lùi xùi, nhìn rất giống sùi mào gà. Đây là một bệnh lành tính, nguyên nhân chưa rõ, không lây lan và thường tự khỏi khi lớn tuổi. Sau 30 tuổi, hiếm ai lại bị "chuỗi ngọc" nữa.

Em chẳng cần phải đi đâu chữa trị, chỉ cần siêng rửa sạch qui đầu mỗi ngày 2-3 lần với nước robinet (nước máy) sạch. Nếu lỡ bạn gái có thắc mắc thì em cứ mạnh dạn trả lời như tôi đã giải thích ở trên.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả