• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 31/12/2014 - (2,229 lượt xem)

Mào tinh bị hư hại nặng

Hoanga...u@yahoo.com


Kính gửi Bác sỹ Nguyễn Thành Như,

Qua mạng internet, được biết Bác sỹ là chuyên gia đầu tiên nghiên cứu và thực hiện thành công thủ thuật nối ống dẫn tinh tại Việt Nam, cháu rất kỳ vọng Bác sỹ có thể chữa được bệnh của cháu. Cháu xin tóm tắt quá trình chữa bệnh và bệnh tình của cháu như sau:

Cháu và vợ sinh năm 1980, lập gia đình tháng 3/2006. Sau 1 năm quan hệ bình thường không thấy có thai, vợ cháu đi khám tại BVPSTW cho kết quả bình thường. Tháng 5/2007, cháu đi khám và có kết quả là tắc ống dẫn tinh (không có tinh trùng trong tinh dịch và nước tiểu, nhưng có tinh trùng trưởng thành đủ đầu, thân, đuôi trong tinh hoàn và mào tinh). Bác sỹ điều trị nói làm thụ tinh trong ống nghiệm trước cho có con rồi "xử lý" ống dẫn tinh sau, tránh nguy cơ nhiễm trùng ảnh hưởng đến tinh hoàn.

Sau 6 năm điều trị, vợ chồng cháu đã 3 lần làm thụ tinh trong ống nghiệm tại TTCNP-HVQY 103 nhưng chưa thành công.

Gần đây, cháu được biết phương pháp chữa trị nối ống dẫn tinh của Bác sỹ, đây là niềm hy vọng lớn lao của vợ chồng cháu!

Cháu gửi kèm bản Scan sổ khám bệnh và kết quả siêu âm, xét nghiệm.

Rất mong Bác sỹ xem xét và trả lời sớm!

Chào bạn,

Vì đã nhiều lần được chọc hút mào tinh nên ngoài chỗ tắc trước (gây vô tinh), bạn có thêm những chỗ tắc mới do kim chọc gây ra, làm mào tinh hư hại nặng, dẫn đến việc nối ống dẫn tinh với mào tinh cho bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí nhiều khi không nối được. Khả năng nối được hay không chỉ trả lời được khi mổ thám sát bìu. Theo tôi, bạn nên làm tiếp thụ tinh trong ống nghiệm, chuyển sang bệnh viện khác làm.

Nếu bạn thật sự muốn thử cơ hội nối thì các bác sĩ sẽ thực hiện giúp bạn. Bạn tham khảo thêm trong namkhoa.com về các trường hợp tương tự như của bạn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả