• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 16/01/2013 - (2,452 lượt xem)

Mập có làm bao qui đầu bị dài không?

trungh..3@gmail.com

Chào Bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi, thân hình khá mập mạp. Theo cháu tìm hiểu thì những người mập thường bị dài bao qui đầu do lớp mỡ ở bụng đùn ra, làm bao qui đầu phủ kín đầu dương vật. Cháu cũng đang ở trong tình trạng như vậy, khi dương vật ở trạng thái bình thường thì qui đầu không lộ ra ngoài được, khi cương thì cũng chỉ lộ một chút, phải lấy tay kéo bao qui đầu xuống. Thêm nữa là dây hãm của cháu bị ngắn, khi kéo bao qui đầu xuống sâu làm cho qui đầu gập lại, gây cảm giác khó chịu. Cháu có hai câu hỏi nhờ Bác sĩ giải đáp:

1 - Dài bao qui đầu và dây hãm ngắn thì có thể cải thiện bằng cách nào không? (ví dụ như giảm cân, thường xuyên kéo bao qui đầu xuống...).

2 - Nếu phải đi phẫu thuật cắt bao qui đầu và dây hãm thì tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu?

Mong sớm nhận được câu trả lời của Bác sĩ. Cháu xin cảm ơn.

Chào cháu,

Không phải do mập mà bao qui đầu dài, bao dài là do tự nó dài. Đặc điểm của da dương vật là không có mỡ, nên dù cháu mập cỡ nào thì mỡ cũng chẳng thể xâm lấn da dương vật và bao qui đầu. Nếu dây thắng bị đau khi kéo bao qui đầu xuống thì cháu nên đi cắt bao. Thuốc không giúp được gì. Giảm cân giúp dương vật lộ rõ ra ngoài chứ không giúp dây thắng hết đau. Thường xuyên kéo bao qui đầu cũng không làm dây thắng dài ra.

Chi phí cắt bao qui đầu bằng 0 nếu cháu có bảo hiểm y tế.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả