• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 20/03/2013 - (3,362 lượt xem)

Mật độ tinh trùng bình thường của người Việt Nam

nguy…14@gmail.com


Bác cho con hỏi:

-Mật độ tinh trùng của người Việt Nam là bao nhiêu để có thể sinh con tự nhiên?

- Con đọc sách Sinh lý học Y khoa của ĐHYD TP.HCM có nói: chiều dài trung bình của dương vật người Việt Nam là 10-12cm. Vậy đó là kích thước khi cương hay là kích thước lúc bình thường vậy Bác?

- Đối với một người bị giãn tĩnh mạch tinh thì họ có cần phải kiêng cữ khiêng vác những vật nặng không? Việc khiêng vật nặng có làm cho bệnh giãn tĩnh mạch tinh trở nên nặng hơn không ạ?

- http://www.eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/thu-dam-nhieu-5-giay-da-nga-ngua-c3a100584.html thủ dâm gây ra xuất tinh sớm như trong link con gửi đúng không, thưa Bác? Con không biết trang web này đáng tin cậy không?

Hy vọng lúc rảnh rỗi, Bác có thể trả lời giúp con. Con xin chân thành cảm ơn.


Chào bạn,

- Nghiên cứu về mật độ tinh trùng thế nào là bình thường là một nghiên cứu cực kỳ khó. Vì có người có cả trăm triệu con tinh trùng trong một ml mà hoài chẳng có thai, còn người khác chỉ có vài “anh” lém lỉnh lại dính bầu. Các nghiên cứu trên thế giới chỉ kết luận được là những người có con thường có mật độ tinh trùng trên 15 triệu/ml (năm 2010) chứ cũng không dám nói đó là con số bình thường. Ngay cả con số này cũng thay đổi theo thời gian. Năm 1999, con số mật độ “bình thường” là 20 triệu/ml. Trước đó 10 năm nữa thì con số này là 40 triệu/ml. Việt Nam ta chưa có và cũng không đủ trình độ và kinh phí để làm một nghiên cứu lớn như vầy. Do đó, các nhà chuyên môn chúng tôi chấp nhân con số của mấy nước phát triển, là 15 triệu/ml được xem là OK.

- Chiều dài 10-12 cm là chiều dài dương vật khi cương.

- Nên tránh khiêng vác nặng nếu đang bị đau do giãn tĩnh mạch tinh. Và nếu giãn tĩnh mạch tinh làm bạn không sinh hoạt bình thường được thì cần điều trị để có thể sinh hoạt trở lại bình thường (dùng thuốc hay mổ xẻ).

- Mấy webiste linh tinh đó đọc cho đỡ buồn thôi bạn à.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả