• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 15/04/2014 - (1,922 lượt xem)

Mổ nối lại

Trinhh…26@gmail.com

Kính gửi Bác sĩ Nguyễn Thành Như!

Em ở Thanh Hóa, từng là bệnh nhân của Bác sĩ. Tháng 6/ 2005 em đã được Bác sĩ mổ thông tắc mào tinh cho một lần. Sau 1 tháng, 1 năm em đi xét nghiệm lại nhưng kết quả vẫn không có tinh trùng ra ngoài. Đến năm 2007, em và vợ em quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm hai lần, song kết quả không thành. Đến nay gia đình em không còn đủ tiền để làm thụ tinh trong ống nghiệm nữa.

Hiện nay tuổi của vợ em đã cao (40 tuổi). Đọc trên mạng em biết Bác sĩ đã có phương pháp mổ thông tắc mào tinh mới hơn so với năm 2005. Em muốn hỏi xem em có thể phẫu thuật thông tắc lần thứ hai được hay không?


Chào bạn,

Đúng là năm 2005 tôi chưa hoàn thiện kỹ thuật mổ nối ống dẫn tinh với mào tinh. Kỹ thuật này được hoàn thiện vào năm 2006-2007.

Tôi nghĩ bạn có thể được mổ nối lại lần nữa, nhưng khả năng nối được không cao do bạn đã được chọc mào tinh hai lần để làm thụ tinh. Năm 2007, tôi có một bệnh nhân ở Đà Nẵng, là bác sĩ, cũng được mổ nối ống dẫn tinh mào tinh một lần thất bại, sau đó lại thất bại tiếp trong lần làm ống nghiệm sau, thế nhưng khi tôi mổ nối lại thì thành công. Hiện tại anh ấy đã có hai cậu con trai.

Như vậy, bạn có thể được mổ nối lại.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả