• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 13/05/2014 - (2,436 lượt xem)

Mổ tìm tinh trùng trong tinh hoàn cho bệnh nhân hội chứng Sertoli

Thin…12@gmail.com


Năm 2009, em đã mổ giãn tĩnh mạch tinh ở BVBD, và đã sinh thiết tinh hoàn nhưng không có tinh trùng (hội chứng toàn tế bào Sertoli). Em cũng đã uống thuốc các bác sĩ ở đó cho nhưng kết quả cũng không thay đổi. Sau đó em chuyển sang điều trị tại phòng khám. Ban đầu các bác sĩ nói em có 25% thành công (tức là có tinh trùng non). Em cũng đã uống thuốc một thời gian, bây giờ em muốn mổ lại để tìm tinh trùng hoặc nuôi cấy tinh tử thì có được không ạ? Mong được Bác hồi âm.


Chào bạn,

Khả năng thành công cho những người bị hội chứng toàn tế bào Sertoli là 25%. Nếu sau 2 năm điều trị mà vẫn không có tinh trùng thì bạn nên đi mổ vi phẫu tìm tinh trùng trong tinh hoàn. 

Xin nhắc lại là tìm thấy tinh trùng chứ không phải mổ để tìm tinh trùng non, càng không phải để tìm tinh tử và dùng tinh tử để nuôi cấy. Việc nuôi tinh tử thành tinh trùng chỉ là chuyện quảng cáo, không có cơ sở khoa học và chỉ có một bệnh viện duy nhất trên thế giới này "tự hào" nuôi được tinh tử người thành tinh trùng rồi đem cấy thành em bé!!! Rất không đáng tin.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả