• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 08/06/2013 - (2,499 lượt xem)

Mổ vi phẫu tìm tinh trùng

Duyv…12@yahoo.com.vn


Tháng 6/2010, em có mổ sinh thiết tinh hoàn và cột tĩnh mạch tinh hai bên tại BVBD. Kết quả sinh thiết là không có tinh trùng trong tinh hoàn, hội chứng một lớp tế bào Sertoli đơn thuần. Sau đó em tiếp tục chữa trị uống thuốc, tái khám tại phòng khám cho đến nay.

Cứ 2-3 tháng là em làm kiểm tra tinh dịch đồ một lần, nhưng đến nay vẫn là số 0 (không có tinh trùng). Tinh hoàn hai bên của em vẫn cứng, to như trước khi mổ sinh thiết (tuy không to như người khác).

Bác sĩ cho em hỏi: khi nào thì em mới mổ lại để xem có tinh trùng hay không (mổ vi phẫu tìm tinh trùng) để làm thụ tinh ống nghiệm? Có cách nào để em có con hoặc em có thể có con tự nhiên được không? Em rất lo lắng và hoang mang, không biết bệnh tình em tiến triển như thế nào sau hơn 2 năm uống thuốc và điều trị? Em dùng thuốc Vit E 400 I.U và Duinum.

Xin Bác sĩ tư vấn giúp em. Cám ơn Bác sĩ.


Chào em,

Nếu sau 2 năm mà vẫn chưa có lại tinh trùng thì em có thể đi mổ vi phẫu tìm tinh trùng trong tinh hoàn. Đó là con đường duy nhất để hy vọng em có con bằng thụ tinh trong ống nghiệm. Nếu mổ tìm thấy tinh trùng thì hai vợ chồng em sẽ được làm thụ tinh với tinh trùng trong tinh hoàn. Nếu mổ không tìm thấy tinh trùng thì bệnh của em đành không chữa được nữa.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả