• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 25/01/2014 - (2,249 lượt xem)

Mới thử tinh dịch đã đòi mổ

Toxd…ku@gmail.com

Cháu năm nay 26 tuổi, cưới vợ đã 2 năm nhưng chưa có con. Vừa rồi vợ chồng cháu đi khám hiếm muộn. Cháu cũng đã làm xét nghiệm tinh dịch đồ, lần thứ nhất trong tinh dịch không có tinh trùng. Bác sĩ ở phòng khám NL cho cháu thử lần thứ hai, nhưng trước đó cháu có uống rượu bia và xuất tinh chưa được 24 giờ, nên kết quả trong tinh dịch vẫn không có tinh trùng. Bác sĩ yêu cầu cháu phải mổ xem có tinh trùng không để làm thụ tinh ống nghiệm.

Nhưng cháu chưa hiểu lắm về trường hợp của cháu, có phải bị tắc nghẽn ống dẫn tinh hay vì nguyên nhân khác? Và mổ để thụ tinh ống nghiệm, thông dẫn tinh thì hết khoảng bao nhiêu tiền?

Rất mong nhận được sự giúp đỡ và lời khuyên chân thành của Bác sĩ.


Chào bạn,

Lẽ ra bạn phải đặt câu hỏi này với người bác sĩ đã khám cho bạn. Nếu chỉ có làm tinh dịch đồ hai lần không có tinh trùng rồi đề nghị bạn đi mổ thì quá vội vã. Bạn cần được khám nam khoa thật kỹ, làm thêm nhiều xét nghiệm máu và siêu âm để xem bạn có cần mổ hay không và mổ để làm gì. 
Nếu cần mổ để chữa bệnh cho một bệnh nhân vô sinh không tinh trùng thì mục đích chính của các bác sĩ nam khoa là mổ để chữa cho bệnh nhân có con, chỉ khi nào mổ mà không chữa được thì mới tính tới mục đích phụ là tìm tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả