• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 05/03/2013 - (2,433 lượt xem)

Mông lung giới tính

min…91@gmail.com


Thưa Bác sĩ,

Em gửi mail mà không chắc đây có phải là địa chỉ mail của Bác hay không, vì quả thật rất khó tìm được địa chỉ mail của Bác.

Mới đây, em có đọc một loạt các bài báo trên dantri.com (được trích dẫn từ báo Sài Gòn Tiếp Thị) về vấn đề chuyển giới tính. Không biết có thể nói em là bệnh nhân của Bác được không (vì em là nữ), nhưng thật sự đây là vấn đề mà em quan tâm từ rất lâu, nhưng thật khó để mở lời với một ai đó về vấn đề này.

Hiện em đang có một công việc khá, tuy không bằng ai, nhưng cũng không đến nỗi nào. Nhưng em vẫn không làm sao thoải mái được, cứ giống như là em đang sống không phải cuộc sống của em vậy. Không biết ở VN có bác sĩ tâm lý về những vấn đề này hay không, hoặc giả nếu có, liệu họ có thấu hiểu cho những người như em, hay là khi nói ra lại bị cho là bệnh hoạn, bệnh tật...

Thật ra, em muốn tìm hiểu thật kỹ về vấn đề này trước khi quyết định, nhưng thật khó để tìm ai đó vừa giỏi chuyên môn, vừa có thể thấu hiểu... Em nghe danh tiếng Bác đã lâu, em biết Bác cũng rất bận rộn, không hơi đâu mà ngồi để trả lời từng mail một, nhưng thật sự điều Bác có thể làm còn hơn cả một Bác sĩ có thể làm. Em đang rất rối bời, nhưng điều em quan tâm thật sự là cuộc sống của em sau khi thực hiện chuyển giới....

Bác có thể khuyên em điều gì, em cần chuẩn bị điều gì nếu muốn thực hiện: về tâm lý, về tiền bạc, về sức khỏe.... và sau khoảng thời gian bao lâu thì em sẽ có một bề ngoài mới, độ tuổi thích hợp và không thích hợp để thực hiện? Có lẽ câu hỏi của em mông lung quá, thật sự em còn rất nhiều điều muốn hỏi Bác, nhưng nếu Bác đọc được mail này thi xin Bác hãy dành chút thời gian hồi đáp để em biết là Bác.

Kính mong thư Bác.

Chào bạn,

Đúng là email của bạn mông lung, tôi không hình dung được vấn đề của bạn là gì: đồng tính luyến ái, chuyển giới tính hay chỉ là tâm lý bất định. Vì vậy, tôi cũng không thể trả lời cụ thể cho bạn được.

Vì hạnh phúc của bản thân, bạn nên mạnh dạn tới gặp một bác sĩ nào đó, liên hệ với những người cùng hoàn cảnh...thì có thể có lối ra.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả