• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 17/09/2015 - (4,313 lượt xem)

Muôn kiểu tinh dịch đồ

liver...like@gmail.com


Kính gửi Bác sĩ Như,

Em năm nay 33 tuổi, đã kết hôn được 2 năm nhưng chưa có con. Em có đi xét nghiệm tinh dịch đồ mấy lần ở BV TD, HV, VH, các chỉ số tỷ lệ sống, độ di động tiến tới và hình dạng bình thường dưới mức chuẩn yêu cầu, còn các chỉ số độ pH, thể tích, tổng số, và mật độ trên chuẩn yêu cầu.

Vừa rồi em đi xét nghiệm ở BVBD, kết quả như sau:

Siêu âm:

Mào tinh (T) Đầu mào tinh có vài nang dmax# 3mm.

Tràn dịch tinh mạc (T) lượng ít.

Xét nghiệm:

Testosterone: > 35.00 nmol/l

FSH: 12.80 mIU/ml

Xét nghiệm tinh dịch đồ:

Tỷ lệ sống, độ di động tiến tới, hình dạng bình thường dưới mức yêu cầu

Em đi xét nghiệm tinh dịch đồ ở phòng khám Quân Y 264 vào ngày 22/4/2014:

pH: 7.5; Thể tích: 3; Tổng số tinh trùng: 93; Mật độ: 31; Di động: tiến tới: 24; Không tiến tới: 6; Không di động: 70; Tỷ lệ sống: 37; Hình dạng bình thường: 4; Tế bào lạ: 0.

Cho em hỏi tình trạng của em vậy có thể có con không? và nhờ Bác sĩ tư vấn giúp về liệu pháp điều trị, chế độ ăn uống, các thực phẩm hạn chế?

Em xin cảm ơn Bác sĩ, rất mong Bác sĩ tư vấn giúp để em uống thuốc điều trị sớm có kết quả tốt.

Chào bạn,

Các tinh dịch đồ mà bạn đã làm chỉ có các kết quả của BV Hùng Vương, BV Từ Dũ và phòng khám Quân Dân y là tin cậy được thôi. Tinh dịch dồ của BVBD theo chuẩn cũ, không còn phù hợp. Tinh dịch đồ của BVVH thì luôn hướng bệnh nhân theo con đường làm thụ tinh bằng cách hạ thấp con số tỉ lệ bình thường. Qua các tinh dịch đồ đó cho thấy tinh dịch dồ của bạn khá tốt, nhất là tinh dịch đồ sau cùng.

Tôi chưa bao giờ tin vào siêu âm của BVBD dù tôi từng làm việc ở đó từ năm 1988 đến 2011. Xét nghiệm nội tiết mâu thuẫn với tinh dịch đồ vì FSH quá cao. Bạn cần làm lại toàn bộ các xét nghiệm và siêu âm.

Thực phẩm chức năng vô nghĩa trong mọi bệnh chứ không phải chỉ trong vô sinh. Thế nhưng vì sao nó lại được cổ súy ở nước ta? chỉ vì lợi nhuận cực kỳ khủng khiếp nên các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ  bán rẻ lương tâm chạy theo nó.

Cho thuốc mà không khám bệnh là sai nguyên tắc của ngành y, nên bạn cần đến gặp bác sĩ nào mà bạn tin để được khám và cho thuốc.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả