• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 29/05/2013 - (3,089 lượt xem)

Nang niệu đạo

Polo…er@gmail.com


Cháu năm nay 23 tuổi, có một vấn đề cháu muốn hỏi:

Khi cháu đi tiểu xong thì cứ phải nhíu hậu môn lại vài cái để đẩy phần nước còn lại ra. Nước tiểu cứ xịt ra thành tia, vài tia mới hết. Nhưng sau đó khi đi, đứng hoặc ngồi xuống, nước tiểu như vẫn còn và trào ra vô thức, không dừng được, lượng không nhiều nhưng cháu có cảm giác không được bình thường. Tình trạng này chỉ thực sự chấm dứt sau lần tiểu trước khoảng nửa ngày.

Lúc trước cháu có dùng khăn thấm, đặt ở đầu, để đi xong rồi quấn vào, để nước rỉ ra thì được thấm lại. Nhưng sau lại sợ khăn giấy thấm mất vệ sinh nên chuyển qua dùng băng gạc y tế, Tuy nhiên, băng gạc vừa đắt tiền, vừa phải dùng nhiều miếng, khi để trong người, xê dịch thì nó lại không nằm yên, nên khi nước rỉ ra vẫn không thấm được.

Cháu xin hỏi: Tình trạng của cháu có bất thường không? Có phải khi chăm tập thể dục, vòng co thắt ở niệu đạo co thắt tốt hơn thì cháu sẽ không còn bị tình trạng rỉ nước tiểu không theo ý muốn nữa?

Xin chúc Bác sĩ luôn bình yên và may mắn.

Chào bạn,

Có vẻ như niệu đạo của bạn bị giãn hay có túi thừa giữ nước tiểu nên sau khi tiểu xong bạn vẫn bị đọng nước tiểu, cho đến khi nước tiểu đọng rỉ ra hết thì bạn mới khô được.

Bạn nên đi khám. Bác sĩ khám có thể sờ thấy nang túi thừa, hoặc bạn cần được chụp hình X quang niệu đạo, soi niệu đạo để xem có bệnh gì không.

Chữa bệnh giãn niệu đạo hay túi thừa niệu đạo không đơn giản, có khi mổ được nhưng thường là chịu thua, bạn đành thấm giấy suốt đời.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả