• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 21/09/2012 - (3,632 lượt xem)

Nên cắt bao qui đầu ở đâu?

man….ip@gm..l.com

Chào Bác sĩ,

Em tên là N, năm nay 20 tuổi. Em bị hẹp bao qui đầu hoàn toàn, cái lỗ ở đầu dương vật của em rất nhỏ, khi đi tiểu thì bao qui đầu phồng lên rất to ạ. Em xin gởi kèm hình để Bác sĩ xem giúp. Em có nên mổ không? Mổ ở đâu thì tốt? chi phí phẫu thuật vào khoảng bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Bác sĩ.

Chào em N,

Em bị hẹp bao qui đầu rất rõ. Em nên đi cắt bao qui đầu càng sớm càng tốt. Hẹp bao qui đầu có liên quan đến ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung của người vợ tương lai của em.

Em hãy đến các bệnh viện gần nhà, bệnh viện quận, huyện là quá tốt rồi vì đây chỉ là một tiểu phẫu với gây tê, thậm chí các trạm y tế phường xã cũng thừa sức làm tiểu phẫu này. Cắt bao qui đầu dễ đến mức ở các bộ tộc Phi châu, chính các thầy pháp, thầy cúng là người thực hiện tiểu phẫu này. Cắt bao qui đầu cũng là phẫu thuật mà các bác sĩ phẫu thuật tự thực hiện đầu tiên trong đời, khi họ còn là sinh viên y khoa, trước khi họ được học những phẫu thuật khó hơn. Tôi cũng từng thực hiện tiểu phẫu cắt bao qui đầu khi còn là sinh viên y năm thứ ba.

Em đừng đến bệnh viện lớn vừa tốn chi phí nhiều hơn, vừa phải chờ đợi lâu hơn và làm nặng thêm tình trạng quá tải của các bệnh viện lớn, đi ngược lại chủ trương giảm tải bệnh viện của Bộ Y tế.
Chi phí thì tôi không biết chính xác, thường không nhiều nếu chỉ gây tê tại chỗ. Em đến hỏi trực tiếp tại bệnh viện sẽ rõ. Nếu có bảo hiểm y tế thì hầu như em không tốn đồng nào.

TS BS Nguyễn Thành Như


Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả