• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 15/09/2013 - (2,235 lượt xem)

Nên mổ vô tinh do giãn tĩnh mạch tinh

 Na…ce@gmail.com

Xin chào Bác sỹ,

Cháu tên là N., năm nay 34 tuổi, ở Đống Đa (Hà Nội). Cháu lấy vợ từ tháng 11/2011, đến nay đã được gần 1năm rưỡi. 

Sau 1 năm không có con (sinh hoạt ít, một tháng 2 lần), cháu đã đi khám Nam học, làm xét nghiệm tinh dịch đồ, không phát hiện thấy tinh trùng trong tinh dịch. Chỉ số FSH của cháu là 16, vượt ngưỡng nhiều. Bác sỹ chẩn đoán cháu bị teo tinh hoàn do giãn tĩnh mạch tinh và khuyên cháu nên mổ. 

Hiện cháu rất băn khoăn, không biết có nên mổ không? Xin Bác sỹ Như cho cháu lời khuyên.

Chân thành cảm ơn Bác sỹ.

 

 

Chào bạn,

Nếu đúng bạn bị vô tinh do giãn tĩnh mạch tinh thì bạn nên đi mổ. Sau mổ, 30% bệnh nhân sẽ có tinh trùng lại. Vấn đề là bạn cần được mổ đúng cách (vi phẫu ngả bẹn bìu) và mổ cả hai bên.

TS BS Nguyễn Thành Như

2:

Cảm ơn Bác sỹ đã trả lời thư.

Cháu xin gửi theo kết quả khám, xét nghiệm, kính nhờ Bác xem giúp. Liệu với kết quả như thế này thì kết luận cháu bị vô tinh do giãn tĩnh mạch tinh có đúng không ạ? Các xét nghiệm này cháu thực hiện ở BV ĐHY HN.

Kết quả tinh dịch đồ cháu gửi kèm thì có phát hiện tinh trùng nhưng rất ít và không bình thường. Còn kết quả tinh dịch đồ của BVPS HN là không có.

Khi tìm hiểu thông tin, cháu tìm thấy thông tin về Bác nên đánh liều gửi mail hỏi. Ngoài HN, cháu không tìm thấy thông tin về một bác sỹ nào có tay nghề tốt về mảng này, nên cháu thấy không yên tâm.

Cháu cảm ơn Bác.

Chào bạn,

Kết quả tinh dịch đồ ở ĐHYHN không phản ánh chính xác bệnh của bạn, vì tinh dịch đồ được làm bằng máy chứ không phải làm theo phương pháp thủ công. Máy rất dễ nhầm giữa bạch cầu và tinh trùng.

Nếu cần chữa ở HN bạn nên đến gặp bác sĩ C., ở BVPS HN vì bác sĩ C. đã được tôi hướng dẫn kỹ về kỹ thuật mổ.

Chúc bạn may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả