• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 29/07/2013 - (2,792 lượt xem)

Ngưng thủ dâm khi bị xuất tinh máu

Hoanp…te@gmail.com


Chào Bác sĩ, con biết Bác sĩ rất bận việc nhưng vẫn mong hồi âm của Bác sĩ sớm về bệnh của con.

Năm nay con 25 tuổi, vẫn quan hệ bình thường với bạn gái, và có thủ dâm 1-2 lần/tuần do thường xuyên công tác nước ngoài. Mới cách đây vài ngày, con phát hiện mình bị xuất tinh máu, tinh dịch của con pha lẫn màu nâu. Ngày hôm sau con thử lại thì vẫn thấy hiện tượng trên. Con lo đến mất ăn mất ngủ, đầu óc không thể tập trung vào công việc được nữa. Đọc nhiều bài viết trên mạng về bệnh này, con càng lo hơn vì phát hiện nguyên nhân gây chảy máu rất khó, làm rất nhiều xét nghiệm, hơn nữa lại điều trị lâu dài (uống thuốc, thậm chí phải phẫu thuật). Lúc xuất tinh con không thấy đau, buốt. Đi tiểu hay đi ngoài vẫn bình thường, không có hiện tượng đau bìu hay bẹn. Con cảm thấy trong người vẫn khỏe, không có sốt hay đau nhức gì cả. Trên báo viết như vậy có thể tạm thời an tâm nhưng con vẫn sợ lắm.

Bác sĩ khuyên giúp con với, con nên tiếp tục nghỉ ngơi để theo dõi vài ngày nữa, tự xuất tinh rồi kiểm tra lại hay xin sếp về Việt Nam khẩn cấp để đi bệnh viện ngay hả Bác sĩ? Thực sự là có tiếp tục làm việc con cũng không thể tập trung gì được nữa, con không biết về gặp bạn gái phải nói chuyện thế nào cả.

Mong hồi âm của Bác sĩ. Con xin cảm ơn Bác sĩ nhiều.


Chào H.,

Tinh dịch có máu màu nâu tức là có máu cũ, máu đã chảy vài ngày trước rồi. Nơi chảy máu trong trường hợp này là ở mào tinh, tinh hoàn. Một chấn động nhẹ vùng này, một tĩnh mạch tinh giãn tự bể có thể là nguyên nhân gây chảy máu. Theo kinh nghiệm của tôi, tình trạng này thường tự hết và chẳng để lại "vết tích" gì.

Bạn không nên thủ dâm lúc này mà chờ 2-3 tuần sau hãy thủ dâm cho ra hết máu cũ thì tinh dịch sẽ trắng lại. Khi nào hết đợt công tác, về VN thì bạn mới cần đi kiểm tra bộ sinh dục.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả