• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 14/03/2015 - (2,124 lượt xem)

Nhân bản xét nghiệm

Ma….1@yahoo.com

Kính chào Bác sĩ Thành Như,

Cháu năm nay 26 tuổi, chồng cháu 33 tuổi. Chúng cháu đã cưới nhau được một năm rưỡi.

Tháng 6/2013, vợ chồng cháu có đi khám tại BVPSHN và cho kết quả là cháu (vợ) hoàn toàn bình thường, còn chồng cháu trong tinh dịch không có tinh trùng. Cháu gửi kèm theo email các kết quả xét nghiệm của chồng cháu. Bác sĩ tại BVPSHN khuyên chúng cháu đi xin tinh trùng và thụ tinh nhân tạo.

Tuy nhiên, do bận công việc nên đến giờ chúng cháu mới quyết định đi chữa chạy. Qua tìm hiểu trên mạng, cháu thấy Bác sĩ là người đã chữa nhiều trường hợp như vậy có con của chính mình nên chúng cháu rất muốn được Bác sĩ giúp đỡ. Xin Bác sĩ tư vấn giúp xem chúng cháu nên vào trong TP.HCM hay chữa trị ngoài Hà Nội?  Vì thực tế cháu tìm hiểu thì vô sinh chữa trong TP.HCM mang lại kết quả cao hơn, và cháu cũng chỉ tin tưởng Bác sĩ Thành Như thôi ạ.

Cháu biết Bác sĩ bận rất nhiều công việc nên cháu rất cám ơn Bác sĩ đã đọc thư và mong nhận được trả lời của Bác sĩ. Con cái là niềm mong ước lớn nhất của chúng cháu lúc này.

Cháu xin chào và cảm ơn Bác sĩ.

 


Chào bạn,

Đọc các xét nghiệm của bạn tôi không hiểu họ có "nhân bản" xét nghiệm không, vì các con số lạ quá. Chồng bạn là nam giới mà siêu âm lại có nang noãn..., pH tinh dịch bằng 10??? Có lẽ bạn nên tới nơi khác xét nghiệm lại.

Giả sử chồng bạn thật sự bị vô tinh thì điều quan trọng là cần xem anh ấy bị vô tinh do tắc hay do tinh hoàn không sinh tinh, từ đó có hướng chữa trị cụ thể. Bạn tham khảo vấn đề này trong namkhoa.com nhé.

TS BS Nguyễn Thành Như

Vợ chồng cháu cảm ơn Bác sĩ rất nhiều. Thực sự hôm nay đọc thư Bác sĩ, chúng cháu mới ngỡ ngàng. Hôm đó đi xét nghiệm rất đông (vài trăm người) và họ trả kết quả luôn buổi sáng, rất có thể nhân bản Bác ạ.

Theo lời khuyên của Bác sĩ, chúng cháu đã tiến hành xét nghiệm lại tinh dịch đồ và nội tiết tại BVTA - một địa chỉ khám tin cậy nhất hiện nay tại Hà Nội, cháu gửi file đính kèm theo email đó ạ.

Kết quả, chồng cháu không có tinh trùng trong tinh dịch.

Bác sĩ kê cho chồng cháu một đơn thuốc, dặn uống trong 3 tháng, nếu thử lại vẫn không có con tinh trùng nào thì uống thêm một hoặc hai đợt nữa, nếu vẫn không khả quan thì sẽ chọc hút mào tinh xem sao.

Cháu đã tìm hiểu từ trước trên trang namkhoa.com của Bác sĩ và biết rằng tuyệt đối không được chọc hút mào tinh. Vì thế vợ chồng cháu không còn tin tưởng vào phác đồ điều trị ngoài này nữa. Chúng cháu quyết định sẽ vào Sài gòn khám và điều trị.

Nhưng trước hết, chúng cháu muốn xin Bác sĩ vài lời khuyên:

- Chúng cháu có nên uống thuốc theo đơn này không ạ? Vì cháu đọc trên trang namkhoa.com thì bệnh của chồng cháu uống thuốc không có tác dụng.

- Trong các kết quả trên, chồng cháu còn gì khác thường phải điều trị nữa không?

Vợ chồng cháu đang bối rối và rất mong chờ hồi âm của Bác sĩ. Chúng cháu thật lòng cảm ơn Bác sĩ rất nhiều vì đã lưu tâm tới trường hợp của vợ chồng cháu. Cuối thư, chúng cháu chúc Bác sĩ thật nhiều sức khỏe và thêm nhiều thành công trong việc cứu chữa cho mọi người.


Chào bạn,

Thuốc không thể giúp chồng bạn có tinh trùng lại. Anh ấy có thể uống Profertil nhưng chỉ 1/2 viên/ngày thôi. Pomulin thì đừng chích cho tốn kém và đau. Trên siêu âm, bác sĩ ghi nhận tĩnh mạch tinh = 2,2 mm, tức là không bị giãn. Chọc mào tinh là một thủ thuật sai lầm về khoa học nhưng lại được các vị giáo sư, bác sĩ ngoài Bắc cổ súy???.

Nếu tinh hoàn còn lại của chồng bạn là 20cc đúng như vị bác sĩ nữ ghi nhận thì nhiều khả năng anh ấy bị tắc ống dẫn tinh bên đó, và như vậy anh ấy có thể có con tự nhiên bằng cách mổ nối thông lại ống dẫn tinh.

Tóm lại, chồng bạn cần mổ sinh thiết tinh hoàn còn lại, tìm chỗ tắc (nếu có) và nối thông lại.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả