• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 03/11/2014 - (2,425 lượt xem)

Nợ một lời cảm ơn

Pre…80@gmail.com


Kính nhờ Bác Như giúp đỡ!

Cháu bị bệnh giảm testosterone, dậy thì muộn và hội chứng Kallmann, đã điều trị từ năm 2006 đến năm 2011. Lần cuối cùng trong năm 2011, Bác Như cho cháu dùng thuốc chích và vợ cháu đã sinh được một thằng cu (nay đã được 2 tuổi). Hôm nay cháu đi xét nghiệm lại thì chỉ số testosterone chỉ có 32, chỉ số bình thường là 204-980ng/dl, sau đó cháu ghé BVBD, bác sĩ ở đây cho cháu toa thuốc Nebido 1 ống và thuốc youngvit, sau 3 tháng tái khám. Nhưng khả năng của cháu không thể mua được thuốc Nebido.

Cháu xin hỏi Bác Như, có loại thuốc nào thay thế rẻ hơn không, làm ơn giúp giùm cháu? Cháu chỉ muốn duy trì sức khỏe để làm việc thôi, chứ hiện tại chưa muốn có thêm con nữa. Xin Bác giúp đỡ, cảm ơn Bác nhiều. Cháu không dám hỏi bác sĩ khám cho cháu, vì lâu rồi bác ấy nói rằng bệnh của cháu không thể chữa được, nên xin con nuôi đi, nhưng cháu liều lĩnh, lần nào đi khám cũng đi thẳng lên khoa gặp Bác Như, và kết quả là cháu đã có được một thằng con trai rất giống cháu. Lần đó cháu lên khoa cảm ơn Bác nhưng lại không gặp được Bác, cháu nợ Bác một lời cảm ơn chân thành. Xin cảm ơn Bác rất nhiều!

Chào bạn,

Tôi rất mừng cho hai vợ chồng bạn. Khoảng 60% bệnh nhân bị bệnh như bạn mà dùng thuốc đúng cách sẽ có con tự nhiên bạn à.

Nếu bạn không muốn có con nữa thì chỉ nên dùng testosterone đơn thuần. Nebido có tiện lợi là 12 tuần mới chích 1 lần nhưng giá rất mắc. Bạn có thể dùng những thuốc testosterone dạng uống hay dạng chích khác rẻ hơn nhiều. Cụ thể thuốc nào thì bạn nên đi khám, không khám cho bạn nên tôi không thể kê toa. Điều quan trọng là nếu bạn dùng testosterone thì tế bào sinh tinh sẽ bị hư, bạn mãi mãi không có con được nữa. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi điều trị nhé.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả