• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 15/01/2014 - (3,160 lượt xem)

Ổn khi có thuốc

Nguyenth…84@gmail.com


Kính chào Bác sỹ!

Cháu năm nay 29 tuổi, bị bệnh rối loạn cương đã 3 năm. Sau một thời gian chần chừ vì mặc cảm, cháu đã quyết định tới phòng khám Nguyễn Thông để chữa bệnh.

Kết quả xét nghiệm máu lần đầu có các chỉ số như sau:

+ Prolactin: 25.02 (mức bình thường là 4.04-15.2 ng/ml)

+ Testosterone: 2.77 (mức bình thường là 2.8-8.0 ng/ml)

Sau khi có kết quả xét nghiệm, cháu được bác sỹ ở phòng khám cho uống pom... theo liều lượng 1 viên/ngày vào buổi chiều và thuốc syn... 20mg uống 1/2 viên (chiều thứ Tư và thứ Bảy).

Lần đầu tiên uống thuốc synalic, cháu cảm thấy cơ thể sung mãn như trước khi bị bệnh. Những lần sau không được như lần đầu nhưng cũng ổn.

Cháu uống liên tục các thuốc trên trong 7 tháng, sau đó đi xét nghiệm lần thứ hai, kết quả như sau:

+ Prolactin: 6,06 ng/ml (bình thường là 4-22ng/ml)

+ Testosterone: 366,4 ng/dl (mức bình thường 241-827 ng/dl)

Sau khi có kết quả xét nghiệm, cháu vẫn tiếp tục uống các loại thuốc theo liều lượng trên. Trong quá trình uống thuốc, mọi việc tuy không hoàn hảo như khi chưa bệnh, nhưng cũng đủ xài. Tuy nhiên nếu cháu ngưng uống khoảng 5-7 ngày thì đâu lại vào đấy.

Bác sỹ cho cháu hỏi: thời gian chữa bệnh 7 tháng cũng không ít mà bệnh vẫn chưa khỏi. Không biết cháu có hy vọng khỏi bệnh không? Vì căn bệnh này mà cháu mặc cảm đến mức muốn lập gia đình mà vẫn chưa dám có bạn gái. Bạn gái trước vì căn bệnh của cháu nên đã chia tay. Mong Bác sỹ cho cháu lời khuyên.

Chân thành cảm ơn Bác sỹ, chúc Bác luôn mạnh khỏe. (Cháu gửi kèm toa thuốc và kết quả xét nghiệm cho Bác sỹ xem)


Chào bạn,

Tôi đã xem các file bạn gởi. Với một trường hợp còn trẻ, điều trị hơn 6 tháng như bạn mà vẫn chưa khỏi hẳn thì lúc này bạn cần được xem xét kỹ hơn về nội tiết (bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp), mạch máu. Bạn có giãn tĩnh mạch tinh, nên bạn cần kiểm tra tinh trùng. Giãn tĩnh mạch tinh có thể gây sinh lý giảm do làm giảm testosterone. Vì vậy, nếu bạn vừa có sinh lý yếu, vừa có tinh trùng yếu thì bạn nên đi mổ chữa hết giãn tĩnh mạch tinh, sẽ giúp hồi phục cả sinh lý và tinh trùng. Ngoài ra, không ít người chỉ vì quá lo lắng mà chữa hoài không khỏi. Càng lo thì cơ thể càng tiết nhiều catecholamine làm mạch máu dương  vật co lại, dương vật khó cương.

Với một trường hợp như của bạn, nếu sau khi đã xem xét kỹ mà không thấy có bệnh lý gì, lời khuyên của tôi là bạn tiếp tục dùng thuốc nhưng cần ngưng pomenviol, và mạnh dạn có bạn tình ổn định thì bệnh sẽ mau khỏi.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả