• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 01/07/2013 - (2,258 lượt xem)

Quay lại chữa bệnh để có con

Gian…17@gmail.com


Em xin kính chào Bác sĩ!

Chúng em cưới nhau đã 13 năm, hiện sống tại HN. Em xin trình bày với Bác sĩ vấn đề của hai vợ chồng em, mong Bác sĩ tư vấn và giúp đỡ.

Chồng em làm xét nghiệm tinh dịch đồ nhưng không thấy tinh trùng trong tinh dịch. Anh ấy cũng đã từng mổ tinh hoàn tại TTCNP và có kết luận là: rối loạn sinh tinh (có ống sinh tinh, có thấy tinh tử, rối loạn sinh tinh có khả năng hồi phục). Vợ chồng em đã được làm TTON nhưng thất bại. Chồng em lại được mổ tiếp lần thứ hai để làm TTON nhưng không tìm thấy tinh tử nữa. Các bác sĩ khuyên chúng em đi xin tinh trùng.

Em đọc thông tin trên diễn đàn webtretho và biết là có nhiều cặp vợ chồng đã được Bác sĩ chữa trị, sau hơn 2 năm thì có được vài con tinh trùng. Mong Bác sĩ tư vấn, liệu vợ chồng em có cơ hội được như thế không?

Em xin chân thành cảm ơn Bác sĩ rất nhiều!


Chào bạn,

Khi bạn bị ho thì có hai cách chữa ho. Một là bác sĩ cho bạn thuốc chống ho, bạn sẽ hết ho nhưng có thể tái phát lại, vì bạn không được chữa bệnh gây ra ho. Hai là bạn được khám để tìm nguyên nhân gây ho như viêm họng, viêm phổi..., và chữa hết bệnh thì bạn sẽ hết ho. Khi bạn đi làm hỗ trợ sinh sản, thụ tinh trong ống nghiệm thì cũng giống như bác sĩ chữa cho bạn hết ho mà chẳng cần biết vì sao bệnh nhân bị ho. Tôi thuộc nhóm bác sĩ thứ hai (chữa bệnh ho), là tìm nguyên nhân gây hiếm muộn và chữa bệnh để bệnh nhân có thể có con tự nhiên.

Vợ chồng bạn đã làm theo cách thứ nhất, tiếc là không thành công. Bây giờ không có tinh trùng nữa thì vợ chồng bạn có muốn chữa theo cách thứ nhất nữa cũng chẳng được. Anh ấy nên đi khám nam khoa, để các bác sĩ nam khoa tìm bệnh và chữa dứt bệnh gây sinh tinh kém, và như thế thì sẽ hết hiếm muộn.

TS BS Nguyễn Thành Như




 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả