• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 13/09/2014 - (2,267 lượt xem)

Rát bẹn sau mổ GTMT

Thut…01@gmail.com

Kính gửi Bác sĩ Như,

Chồng con được mổ giãn tĩnh mạch tinh hôm 12/08/2013 tại bệnh viện HĐ, đến 17/08/2013 tái khám lại thì vết thương rất tốt và được cho uống thuốc 3 tháng (sau khi cắt chỉ). Ngày 19/08/2013, chồng con được cắt chỉ. Từ hôm cắt chỉ đến nay, vết thương ở dưới bìu đã lành hẳn, hai vết thương trên bẹn cũng đã lành, nhưng phía dưới mu (phần giữa hai vết mổ ở bẹn gần dương vật), bên trong vẫn đau đau tức tức, sờ vào hơi cứng cứng như bị sưng ở bên trong, đi lại đau rát ở hai bên bẹn.

Bác sĩ cho con hỏi, chồng con bị như vậy có sao không? Những biểu hiện đau tức như thế có phải là do vết thương chưa lành hẳn không? Vì sau khi cắt chỉ thì không có biểu hiện đau, 3 ngày sau chồng con đi làm, khoảng 1 tuần trở lại đây mới bị đau như vậy. Mong Bác giải đáp giúp con. Vợ chồng con đang rất lo lắng.

Chào bạn,

Để có vết mổ bẹn đẹp, tôi chọn cách may thẩm mỹ. Các học trò của tôi cũng được tôi hướng dẫn cách may này. Để may thẩm mỹ, lớp mỡ dưới da cần được khâu chặt bằng chỉ tan chậm. Do vậy, vết mổ bẹn sẽ là một cục cứng và cần 2-3 tháng để cục cứng này tan hẳn, vết mổ mềm lại.

Cảm giác đau giữa hai vết mổ và đau rát bẹn là do đường cắt da đã cắt ngang các nhánh thần kinh cảm giác ở da. Đầu thần kinh bị cắt sẽ tạo ra cảm giác rát. Phần da bên dưới vết mổ (gần mu) sẽ mất cảm giác do các nhánh thần kinh không còn ở đó nữa. Cần có thời gian để chồng bạn làm quen với cảm giác này và mất dần cảm giác đau rát.

Vì vậy bạn an tâm, 2-3 tháng sau mổ anh ấy sẽ quen dần. Nếu còn lo lắng thì anh ấy nên đi khám lại cho an tâm. Các bác sĩ sẽ khám và cho biết rõ vết mổ của anh ấy có vấn đề gì không, hay chỉ là những vấn đề như tôi đã nói.

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả