• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 21/11/2013 - (2,688 lượt xem)

RLC tâm lý

Min…02@gmail.com

Kính gửi TS BS Nguyễn Thành Như!

Cháu năm nay 28 tuổi, hiện đang sống ở Huế, sức khỏe bình thường, không hút thuốc lá. Trước đây cháu có thủ dâm từ năm lớp 12, nhiều khi 2-3 lần/tuần. Đến lúc có bạn gái thì cháu không còn thủ dâm nữa, hoặc rất là ít (1 lần/tháng). Lần đầu tiên cháu quan hệ với bạn gái thì cảm thấy rất hồi hộp, dương vật rất khó cương cứng hoặc chỉ cương lên trong thời gian ngắn rồi xìu lại, dù bạn gái cố gắng kích thích thì cũng khó cương cứng để có thể quan hệ được. Cháu có tự kiểm tra bằng cách thủ dâm thì thấy dương vật vẫn cương được nhưng khoảng 2-3 phút là xuất tinh trong trạng thái dương vật không hoàn toàn cương cứng.

Hồi tháng 11/2012, cháu đi khám ở BVBD thì bác sĩ nói rằng cháu không bị bệnh gì cả, chỉ là do chưa quen trong vấn đề quan hệ tình dục, và nói rằng cháu cần phải quan hệ nhiều hơn thì mới tốt được. Lúc đó, bác sĩ có cho cháu 2 loại thuốc uống trong 2 tuần gồm: Levitra 10mg (uống vào chiều 3-5-7, mỗi lần nửa viên) và một loại thuốc ổn định tinh thần uống 2 lần mỗi ngày (cháu quên tên thuốc rồi ạ). Trong thời gian uống thuốc, cháu thử quan hệ với bạn gái thì kết quả rất tốt, nhưng sau khi hết thuốc thì tình trạng đó lại diễn ra. Mức độ quan hệ tình dục của cháu trong giai đoạn uống thuốc không nhiều ạ, chỉ 1 lần/tuần.

Sau đó cháu có mua thêm thuốc đó để uống thì thấy: lúc nào có thuốc thì quan hệ được, còn nếu không sử dụng thì tình trạng như trên lại diễn ra. Cháu không biết có phải do ít quan hệ trong thời gian sử dụng thuốc nên tình trạng cũ lặp lại không?

Bác sĩ ơi, theo như sự tìm hiểu của cháu thì cháu nghĩ mình bị rối loạn cương đúng không ạ? Bệnh của cháu có trầm trọng lắm không? Có thể chữa trị được không? Thời gian chữa trị bao lâu? Có khó chữa lắm không ạ? Cháu bây giờ đang rất hoang mang, mong Bác sĩ tư vấn giúp trong thời gian sớm nhất có thể. Cháu xin cảm ơn Bác sĩ nhiều!

ĐÁP

Chào bạn,

Các triệu chứng bạn kể là rối loạn cương, nguyên nhân có lẽ do tâm lý. Levitra là thuốc tốt chữa rối loạn cương nhưng trong rối loạn cương do tâm lý thì Levitra không được tốt lắm. Bạn nên đến một bác sĩ nam khoa khám để được dùng thuốc thích hợp. Bệnh của bạn dễ chữa khỏi. Bạn an tâm nhé.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả