• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 10/02/2014 - (2,275 lượt xem)

Rối tung

Trongng…qh@gmail.com

Con chào Bác sỹ,

Năm nay con 28 tuổi, làm việc văn phòng.

Những năm trước khi mặc quần lót thì con để dương vật chúc xuống. Trong 1 tháng gần đây, con bị đau gần vùng bẹn. Khi đi khám ở BVBD thì được bác sỹ ở đó nói là giãn tĩnh mạch tinh.

Vì thời gian hạn hẹp nên con đi khám nhiều lần. Lần đầu tiên thì bác sỹ thứ nhất nói bị giãn tĩnh mạch tinh, cho con đi siêu âm và kiểm tra tinh dịch đồ. Đi kiểm tra hai cái đó mất 2 ngày, nên khi đưa kết quả thì gặp bác sỹ thứ hai.

Bác sỹ thứ hai nhìn kết quả siêu âm, kết quả kiểm tra tinh dịch đồ và khám thì lại nói là không sao hết, cho con uống các loại thuốc giảm giãn tĩnh mạch, giảm đau và thuốc bổ, và hẹn 3 tuần sau tái khám. Khi tái khám thì con gặp một bác sỹ nữa. Bác sỹ thứ ba nhìn kết quả tinh dịch đồ, kết quả siêu âm và khám cho con thì nói là giãn tĩnh mạch nặng lắm, rồi khuyên con nên đi mổ. Thật sự tới lúc đó con rất mơ hồ.

Con quyết định khám ở BVĐHYD, nếu họ nói là bị giãn tĩnh mạch tinh là con quyết định mổ. Nhưng bác sỹ ở đây lại nói là không bị gì cả, con bị đau là do ngồi nhiều dẫn đến đau cơ, và cho con uống thuốc giảm đau cơ. Con uống được 1 tuần, và hỏi bác sỹ là uống bao lâu thì thôi, bác sỹ nói là khi nào đau thì uống giảm đau. Không lẽ mình là thanh niên mà phải uống thuốc cả đời sao? Con nghĩ vậy nên không uống nữa và ngồi theo đúng tư thế mà bác sỹ đã hướng dẫn (ngồi 1 tiếng thì nghỉ 5 phút), tuy nhiên nó chỉ đỡ đau thôi, chứ vẫn còn nhức ở phần bẹn.

Một vài người bạn của con khuyên là nên để dương vật chúc lên, và con làm theo được 2 ngày. Nhưng khi ngồi làm việc, con vẫn bị đau ở gần vùng bẹn. Thực sự là con không biết mình bị cái gì nữa.

Mong Bác sỹ Như tư vấn giúp, con có bị giãn tĩnh mạch tinh không? Có cần phải mổ không?

Chào bạn,

Đọc mail của bạn cũng làm tôi bối rối vì chẳng biết bạn bị bệnh gì. Cách tốt nhất là bạn hãy đến một bác sĩ thôi, chọn bác sĩ nào chuyên khoa và khám cẩn thận, giải thích cặn kẽ, hợp lý. Bạn để dương vật hướng lên hay hướng xuống chẳng ảnh hưởng gì tới chuyện đau bẹn hay bìu.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả