• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 03/02/2013 - (2,643 lượt xem)

Sinh lý giảm sau mổ giãn tĩnh mạch tinh

chu…ue@yahoo.com

Chào TS BS Nguyễn Thành Như, cách nay 2 năm, em có đi giải phẫu tĩnh mạch thừng tinh hai bên (do không có trinh trùng). Sau đó, tinh trùng có ít: loại tiến nhanh không có, các loại khác thì chỉ được 5-10% nhưng lại cảm thấy ham muốn giảm dần, một tháng chỉ một lần. Việc giải phẫu trên có làm giảm ham muốn không vì trước khi giải phẩu thì vẫn bình thường và cách chữa trị như thế nào?

Bạn thân mến, một là không có bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh mà chỉ có bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn hay bệnh giãn tĩnh mạch tinh thôi, và bệnh này có thể làm tinh trùng bạn yếu hay thậm chí không có tinh trùng luôn. Mổ điều trị giãn tĩnh mạch tinh đúng cách chẳng những không làm hại sinh lý mà còn có thể làm sinh lý tốt hơn vì có nghiên cứu cho rằng giãn tĩnh mạch tinh cũng làm tế bào tiết ra testosterone bị hư luôn, nên testosterone trong máu giảm, gây ra giảm ham muốn; mổ hết giãn tĩnh mạch tinh thì các tế bào này hồi phục, đưa tới testosterone trong máu tăng lên, nên sinh lý “phừng phừng” trở lại.

Tôi nghĩ rằng ham muốn của bạn giảm do áp lực kiếm con. Bạn từ chỗ không có tinh trùng mà sau mổ đã có tinh trùng lại thì bạn nên vui, nên thả lỏng thêm để sinh lý tự hồi phục, để có thể có con tự nhiên. Bạn cũng nên cân nhắc khả năng làm thụ tinh nếu tinh trùng của bạn còn yếu nhiều và vợ lớn tuổi. Bạn cũng có thể dùng thuốc hỗ trợ cương để “đề” lại bộ máy sinh lý nam, sau đó thì “xe” sẽ chạy bon bon.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả