• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 04/02/2013 - (5,127 lượt xem)

Sinh tinh nửa chừng

phong…a@gmail.com

Chào Bác,

Bác ơi, chồng con bị bệnh vô sinh do không có tinh trùng. Cách đây gần 2 năm, chồng con đã được mổ và uống thuốc ở BVBD, nhưng đến nay vẫn không thấy có tiến triển gì.

Con gửi kết quả xét nghiệm của chồng con, Bác xem giúp, với kết quả như thế chồng con có hy vọng chữa được không ạ.

1. Kết quả xét nghiệm:

Testosterone: 30,59 nmol/l

FSH: 8,31 mlU/ml

LH: 8,15 mlU/ml

2. Kết quả sinh thiết tinh hoàn:

* Nhận xét đại thể:

A: mẫu mô (P) # 0.3x0.3x0.3cm vàng mềm (h)

B: mẫu mô (T) # 0.3x0.2x0.2cm vàng mềm (h)

* Nhận xét vi thể:

Mặt cắt tinh hoàn phải có 62 ống sinh tinh. Mặt cắt tinh hoàn trái có 57 ống sinh tinh. Cả 2 đều có hiện tượng sinh tinh giữa chừng. Không thấy tinh trùng trưởng thành trong ống sinh tinh.

* Chẩn đoán: Hai tinh hoàn không có tinh trùng trưởng thành.

Con cảm ơn Bác nhiều. Chờ tin của Bác.

 


Chào bạn,

Khó mà trả lời câu hỏi của bạn vì thiếu thông tin: chồng bạn được mổ vì bệnh gì, ai mổ cho anh ấy, kết quả tinh dịch đồ mới nhất ra sao, thể tích hai tinh hoàn của anh ấy hiện tại là bao nhiêu, anh ấy bao nhiêu tuổi...

Cảm ơn Bác đã trả lời mail của con. Nhận được mail của Bác con rất vui.

- Chồng con đã được mổ sinh thiết tinh hoàn và giãn tĩnh mạch tinh ở BVBD vào đầu năm 2011 Bác ạ. Người mổ là bác sĩ T. Kết quả mổ sinh thiết cũng không có tinh trùng.

- Kết quả tinh dịch đồ mới nhất của chồng con cũng chỉ toàn là số 0 thôi Số lượng tinh trùng = 0, tinh trùng loại A,B,D đều = 0 hết.

- Chồng con năm nay 29 tuổi rồi ạ.

- Thể tích tinh hoàn của anh ấy thì con không biết nói sao nhưng con thấy hai tinh hoàn của anh ấy bình thường, không bị teo nhỏ. Hồi nhỏ chồng con cũng không bị quai bị.

Con biết Bác rất bận nhưng con mong Bác bớt chút thời gian tư vấn giúp con để vợ chồng con có kế hoạch vào chữa bệnh.

Con cảm ơn Bác nhiều.

Chào bạn,

Điều tôi có thể nói là FSH của anh ấy không quá tệ và 1/3 số người sinh tinh nửa chừng có tinh trùng lại sau 1-2 năm sau mổ. Có người có con tự nhiên, có người có tinh trùng yếu nên bơm được. Đôi khi có người chỉ có vài con tinh trùng thôi nhưng như thế là đủ làm thụ tinh trong ống nghiệm rồi. Anh ấy cần được thử tinh dịch theo phương pháp thủ công chứ không phải bằng máy tự động thì mới có thể tìm thấy vài con tinh trùng đó. Nếu sau 2 năm mà tinh dịch đồ vẫn bằng 0 thì anh ấy có thể được mổ vi phẫu tìm tinh trùng trong mô tinh hoàn và dùng tinh trùng ấy để thụ tinh trong ống nghiệm.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả