• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 12/06/2013 - (2,544 lượt xem)

Sống thử hai lần đều không có con

Aki…nt@gmail.com

Em năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Em yêu hai người con gái: người thứ nhất yêu 3 năm, có quan hệ tình dục nhưng không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào, vậy mà cô ấy vẫn không hề có thai. Tuy nhiên, khi cô ấy yêu người khác thì lại có thai và đã sanh con. Người thứ hai em yêu được 1 năm, cũng quan hệ tình dục không có bất cứ biện pháp tránh thai nào, nhưng cô ấy cũng không hề “dính”. Lúc này em mới để ý tới dương vật của mình thì thấy: hai tinh hoàn có cảm giác một viên to, một viên nhỏ (nếu sờ bằng tay); tinh dịch có màu trắng trong, bên trong lốm đốm những màu trắng đục, hãn hữu lắm mới có một lần xuất tinh đậm đặc. Thỉnh thoảng có đợt, khi em quan hệ tình dục với bạn gái xong thì khi đi vệ sinh cảm giác rất là buốt, không chịu được.

Thưa Bác sĩ, như vậy em có bị vô sinh không? Khả năng đó có cao lắm không?


Bạn mến,

Nam giới có hai cách để dự đoán khả năng sinh sản của mình là hoặc, cách cổ xưa, quan hệ với hết người này tới người khác và hoặc, cách hiện đại, đi khám và xét nghiệm tinh dịch. Cách thứ hai vừa đơn giản, vừa hiệu quả.
Tôi chỉ có một lời khuyên cho bạn là nên đi khám bệnh sớm, những đặc điểm lý tính của tinh dịch chẳng giúp dự đoán được khả năng sinh sản của bạn. 

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả