• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 18/02/2015 - (2,647 lượt xem)

Sức ì tâm lý

mi…2@gmail.com

Em chào Bác Như!

Em năm nay 27 tuổi. Tình trạng quan hệ tình dục của em và bạn gái(người em muốn cưới làm vợ) vẫn chưa cải thiện được tốt, mặc dù có dùng thuốc. Em đã cố gắng bình tĩnh, bớt hồi hộp nhưng vẫn không khá hơn, thưa Bác sĩ. Cảm giác của em là mỗi khi bắt đầu quan hệ thì lại hồi hộp, tim đập mạnh hơn. Thời gian vừa rồi, em không dùng thuốc nữa và có quen với một bạn nữ khác thì thấy dương vật cương rất tốt, nhưng với bạn gái em thì lại ngược lại.

một lần, em uống đúng 1 viên thuốc tự mua, nhưng trong thời gian 36 tiếng em không có hoạt động tình dục. 2 ngày sau, em quan hệ với bạn gái em (không dùng thuốc) thì lại quan hệ tốt.

Thưa Bác, tình trạng của em gặp phải là gì ạ? Có phương pháp nào điều trị không? Em sợ tình trạng của mình sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng sau này nên rất lo lắng, vẫn chưa dám quyết định đi đến hôn nhân.

Rất mong nhận được tin hồi âm của Bác!

 


Như vậy, vấn đề của bạn là tâm lý thôi. Bạn cứ dùng thuốc một thời gian để có tự tin thì mọi chuyện sẽ ổn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Kính chào Bác Như!

Em thật sự chân thành cảm ơn Bác đã tư vấn cho em. Như những lần mail trước em đã trình bày về diễn biến của em trong quá trình uống thuốc chữa bệnh rối loạn cương dương. Em đã dùng thuốc synalis trong vòng 7 tháng rồi Bác ạ. Sau đây em xin trình bày ngắn gọn lại tình trạng của em, mong Bác xem xét giúp để em có thể trở thành một người đàn ông bình thường!

1. Buổi sáng sớm vẫn cương bình thường.

2. Những lúc nằm một mình, chỉ cần kích thích vài cái cũng cương tốt.

3. Nhưng khi quan hệ với bạn gái hoặc cố gắng làm cho dương vật cương lên thì chỉ được một thời gian ngắn rồi xìu.

4. Em vẫn cương rất tốt và quan hệ bình thường với một bạn nữ khác khi gần gũi trong nhiều lần (không dùng thuốc), nhưng lại không cương tốt với bạn gái em.

5. Có lúc em dùng thuốc thì có thể quan hệ tốt với bạn gái em, nhưng cũng có lúc không được.

6. Em đang làm bên Viettel, mỗi tuần trực đêm 3 lần.

7. Em đã dùng thuốc Synalis trong 7 tháng.

Trước khi được Bác mổ giãn tĩnh mạch tinh, em đã làm các xét nghiệm theo đề nghị của Bác. Sau đó Bác có cho em uống Synalis, tính đến nay đã được 7 tháng nhưng tình trạng vẫn không trở lại bình thường được.

Em cũng đã nói với bạn gái và mong cô ấy thông cảm giúp đỡ em trong quá trình điều trị. Em chưa lập gia đình và dự định cuối năm nay sẽ tiến hành hôn nhân với cô ấy. Em có nói với cô ấy cần quan hệ nhiều hơn để có thể hết bệnh. Không biết như thế có đúng không?

Như những lần trước Bác nói em bị rối loạn cương là do yếu tố tâm lý. Nay em gởi Bác các kết quả xét nghiệm mà em đã làm trong Sài Gòn trước khi Bác mổ giãn tĩnh mạch tinh cho em. Mong Bác xem qua kết quả của em và giúp em với. Ngoài yếu tố về tấm lý thì em còn bị bệnh gì có thể gây ra rối loạn cương dương không ạ? Em khổ và chán nản lắm!

- Em có cần phải vào Sài Gòn để khám lại không, thưa Bác?

- Em có cần thay đổi tính chất công việc không ạ?

- Hiện tại em vẫn đang dùng thêm thuốc Synalis 20mg.

Em xin chân thành cảm ơn Bác nhiều!

Chào bạn,

Nếu một người bị rối loạn cương thật sự thì gặp đối tượng nào cũng bị trục trặc hết. Bạn gặp một người khác thì tốt, gặp bạn gái lại không tốt, nên đó là rối loạn cương do tâm lý. Bạn cần:

- Xét nghiệm lại mỡ trong máu. Đo lại FSH trong máu. Xét nghiệm lại tinh dịch đồ.

- Không cần đổi nghề, chỉ cần thoải mái, uống thuốc đều đặn và để mọi chuyện tự giải quyết.

TS BS Nguyễn Thành Như

Chào Bác!

Em xin chân thành cảm ơn Bác trong thời gian qua đã tận tình giải đáp những thắc mắc của em về vẫn đề Rối loạn cương dương.

Như những lần mail trước Bác nói em cần uống thuốc synalis-20mg đều đặn, nhưng thời gian gần đây em uống thuốc nhưng lại không có tác dụng nữa Bác ạ. Việc em uống thuốc cũng diễn ra gần 1 năm rồi thưa Bác, nhưng kết quả vẫn không có tiến triển gì ạ.

Bác sĩ ơi! Đối với tình trạng rối loạn cương của em thì còn có cách nào nữa không Bác? Em gởi lại Bác bản xét nghiệm của em lúc em mổ giãn tĩnh mạch tinh hồi tháng 8/2013, mong Bác xem xét lại giúp trường hợp của em với ạ.

Gần đây em có quan hệ với bạn gái, mặc dù có uống thuốc nhưng vẫn không cương lên được Bác ạ. Có một thời gian em ngưng thuốc 2 tuần thì khi nằm trên giường chỉ cần kích thích thì nó cũng cương cứng lên thưa Bác, nhưng mỗi khi gần bạn gái thì nó không chịu cương.

Mong Bác cứu giúp em, em có cần phải tái khám lại không thưa Bác? Có khi nào em bị lờn thuốc nên bây giờ thuốc không có tác dụng không?

Em xin chân thành cảm ơn Bác và mong nhận được hồi âm của Bác!

Chào em,

Vấn đề của em vẫn chỉ là rối loạn cương do tâm lý. Vì sao? Vì em vẫn cương tốt khi không có bạn gái, em vẫn cương bình thường với người khác. Giữa em và bạn gái em có cái gì đó không ổn về tâm lý. Hiện tượng này cũng giống như hiện tượng "gà rót". Chỉ cần lần đầu quan hệ gặp trục trặc thì mấy lần sau khi chuẩn bị quan hệ, em lại liên tưởng đến lần trục trặc đó và thế là trục trặc xảy ra.

Em dùng tiếp Synalis trước khi dự tính quan hệ tối thiểu là 2 giờ. Khi chuẩn bị quan hệ thì dùng tay kích thích dương vật nhiều hơn để giữ sự cương và quan hệ nhanh. Nếu quan hệ trót lọt thì lần sau em sẽ tự tin và sẽ hết bị "sức ì" tâm lý nữa.

Chúc em vui khỏe. Em nhớ đi thử lại tinh dịch vì tinh trùng của em rất yếu trước khi mổ.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả