• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 04/04/2015 - (2,189 lượt xem)

Tắc mào tinh

Qua…91@gmail.com

Cháu chào Bác sĩ Như!

Cháu được nghe Bác rất tận tâm giúp đỡ bệnh nhân. Cháu tìm hiểu trên web biết được địa chỉ mail của Bác, nên cháu muốn nhờ Bác tư vấn cho trường hợp của cháu (Bác vui lòng xem file đính kèm ạ)

- Cháu đi làm tinh dịch đồ và có kết quả là không có tinh trùng.

- Trước đây (năm 2009), cháu và bạn gái cháu từng có thai, nhưng chúng cháu đã bỏ do còn trẻ và đang đi học. Bây giờ cháu đã lập gia đình được 8 tháng (cháu lấy người khác), và 8 tháng nay cháu thả đều mà không được.

- Với kết quả này cháu rất lo lắng, mong nhận được tư vấn của Bác. Cháu cảm ơn Bác, chờ tin Bác.

 


Chào bạn,

Nếu bạn từng có thai với người khác nay tinh dịch không có tinh trùng, cộng thêm FSH của bạn bình thường thì bạn thuộc nhóm vô sinh do tắc ống dẫn tinh.

Cách điều trị tốt nhất là phẫu thuật nối thông lại ống dẫn tinh (hay ống dẫn tinh với mào tinh) để vợ chồng bạn có thể có thai tự nhiên trở lại.

TS BS Nguyễn Thành Như

Chào Bác sĩ!

Ngày hôm qua cháu đã được một bác sĩ tiến hành vi phẫu nối ống dẫn tinh - mào tinh. Cảm ơn sự động viên của Bác, hiện tại cháu đang rất hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp.

Cháu muốn hỏi là sau lần mổ này cháu nên điều trị như thế nào nữa để có kết quả tốt nhất ạ? Cháu cảm ơn Bác sĩ.

Chào bạn

Vi phẫu thuật nối ống dẫn tinh với mào tinh là một loại phẫu thuật rất tinh tế, rất khó thực hiện, nhưng nếu người bác sĩ thực hiện đúng thì tỉ lệ thành công rất khả quan. Vì vậy, thành công hay không tùy thuộc gần như hoàn toàn vào tay nghề của bác sĩ. Bác sĩ mổ cho bạn không phải là học trò của tôi nên tôi không rõ vị ấy mổ phẫu thuật này ra sao. Hy vọng bạn sẽ may mắn. Bạn cần thử tinh dịch mỗi tháng, nếu sau 6 tháng mà vẫn chưa có tinh trùng là xem như phẫu thuật không thành công, nếu sau 12 tháng vẫn không có tinh trùng thì phẫu thuật không thành công.

Các vấn đề khác liên quan đến phẫu thuật, bạn có thể xem trong namkhoa.com hay các sách tôi đã viết.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả