• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 27/12/2012 - (2,406 lượt xem)

Tắc ống dẫn tinh không nối được

hoac…7@gmail.com

Kính gửi Bác sĩ! Con muốn hỏi Bác sĩ  một câu hỏi mong Bác sĩ trả lời dùm con với.

Năm nay chồng con 27 tuổi, vợ chồng con lấy nhau đã được 1,5 năm, nhưng sau khi cưới xong 4 tháng thì chồng con bị viêm mào tinh hoàn. Chồng con có vào điều trị tại BVBD, BS P. đã mổ và sinh thiết hai tinh hoàn (vì tinh dịch đồ không có tinh trùng). Kết quả hai tinh hoàn vẫn sinh tinh trùng bình thường, nhưng ống dẫn tinh đã bị tắc, không thể nối được. Bác cho con hỏi hiện nay bệnh viện đã có kỹ thuật thông ống dẫn tinh chưa ạ hoặc ở bệnh viện nào có làm không?. Vì chồng con tắc nhiều quá nên BS P nói  không thể thông được, Bác có thể chỉ dùm con nên chữa trị ở đâu được không để được sinh con bình thường? hay vợ chồng con có thể bơm tinh trùng vào tử cung mà không dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm? Nếu không chữa thông ống dẫn tinh thì liệu chồng con có bị ung thư không?

Hiện con đang ở Huế. Mong Bác sĩ trả lời cho con biết với bởi vì con không biết khám ở đâu và hỏi ai hết. Con mong có được câu trả lời sớm. Con xin cám ơn Bác rất nhiều.

Chào chị,

Kỹ thuật thông nối ống dẫn tinh bằng vi phẫu đã được tôi thực hiện từ năm 1999 và tới năm 2007 thì bắt đầu chuyển giao cho các học trò cũng như các bạn tới học chỗ tôi làm việc. Nếu chính tôi mổ cho anh ấy thì tôi sẽ trả lời chính xác vì sao không nối được. Tuy nhiên, BS P là một học trò giỏi của tôi, nên nếu BS P nói không thể nối được vì ống dẫn tinh tắc nhiều chỗ thì tôi tin là đúng, anh chị không nên chạy chữa thêm nơi khác.

Tắc ống dẫn tinh không gây ung thư tinh hoàn. Người bị tắc ống dẫn tinh như ông xã chị có thể có con bằng thụ tinh trong ống nghiệm, không thể bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung được. Anh chị có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm tại Huế.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả