• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 10/11/2013 - (2,380 lượt xem)

Tái phát giãn tĩnh mạch tinh

Vinhd…co@yahoo.com


Kính gửi Bác sỹ Nguyễn Thành Như,

Vợ chồng con lấy nhau từ năm 2007 nhưng sau 1 năm vẫn chưa có con. Năm 2008, chồng con khám bệnh ở khoa Nam học, BVBD thì được chẩn đoán là giãn tĩnh mạch tinh, sau đó phẫu thuật thắt tĩnh mạch. Kết quả là vợ chồng con đã có một đứa con, đến nay cháu đã hơn 3 tuổi. Nay chúng con muốn có thêm một cháu nữa nhưng đã lâu vẫn chưa có thai. Chồng con đi xét nghiệm tinh dịch đồ thì kết quả rất xấu: tinh trùng rất ít, rất yếu và tinh dịch rất loãng. Vợ chồng con đã vào BVBD khám từ giữa năm 2012. Mỗi lần khám, các bác sỹ chỉ cho uống thuốc bổ như các loại vitamin và các thuốc bổ khác. Sau khoảng 6 tháng liên tục ra vào tái khám thì các bác sỹ bảo thôi không uống thuốc nữa, chỉ chấp nhận một đứa cũng được. Khi chồng con hỏi có mổ nữa được không thì bác sỹ trả lời: đã mổ một lần thì thôi không mổ được nữa.

Vậy Bác sỹ Như cho con hỏi: có phải chồng con bị tái phát giãn tĩnh mạch tinh không? Có cách nào để chữa bệnh không?

Con xin chân thành cảm ơn Bác sỹ rất nhiều.


Chào bạn,

Có thể anh ấy bị giãn tĩnh mạch tinh tái phát. Nhưng để trả lời câu hỏi này thì anh ấy cần được khám trực tiếp. Bác sĩ nào khám cho anh ấy sẽ trả lời rõ ràng.

Khả năng tái phát tùy thuộc rất nhiều vào kỹ thuật mổ. Nếu có giãn tĩnh mạch tinh tái phát thì anh ấy có thể cần được mổ lại để giúp tinh trùng hồi phục. Ngoài ra, vợ chồng bạn cũng có thể có con bằng thụ tinh trong ống nghiệm.
TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả