• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 16/11/2014 - (2,654 lượt xem)

Tăng đô

Vot…n@gmail.com


Kính thưa Bác sĩ,

Em năm nay mới 41 tuổi nhưng tình trạng sinh lý kém.

Cách đây khoảng 5 năm, em có tự dùng Tadalafil 20, 1/2 viên/ngày. Dùng trong khoảng 1 năm và hoạt động tình dục rất mạnh mẽ. Sau đó thì ngưng uống thuốc thường xuyên mà chỉ dùng khi có nhu cầu (khoảng 10 lần/tháng), cũng 1/2 viên/lần. Sinh hoạt tình dục cũng thấy bình thường nhưng không mạnh mẽ như trước.

Khoảng 1 năm nay, khi thấy 1/2 viên không còn hiệu quả nên em tăng liều lên 20mg nhưng lúc thì hiệu quả rất tốt, lúc thì như không uống gì. Những lúc "như không uống gì" thì rất khó cương cứng, cương rồi thì mau xìu. Em tự ý tăng lên liều 50mg thì tình trạng vẫn lúc được lúc không. Lúc trước uống 1 viên 20mg là em có thể "chiến đấu" ngon lành trong 2 ngày, nhưng giờ thì lần nào tính lần đó.

Khoảng 3 tháng nay, em nghe giới thiệu sadenafil 100mg nên dùng thử, và dùng gần như mỗi ngày. Em thấy cũng hiệu quả, nhưng cũng trong tình trạng lần nào tính lần đó, không uống thì khó mà làm ăn gì được. Khoảng gần 1 tuần nay, em dùng Willmon 100mg thì hiệu quả không như ý nữa. Có khi cảm giác như không uống gì hoặc có hiệu quả rất ít.

Thưa Bác sĩ, có phải em quá lạm dụng thuốc nên bị "lờn" hay không? Tạm thời em có thể tăng liều được hay không? Uống nhiều vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Bản thân em chơi thể thao nên thể lực và sức khỏe rất tốt, nhưng em cũng biết sức mạnh cơ bắp và sức bền lại không liên quan gì đến sức mạnh của "cậu nhỏ" cả. Bệnh em như vậy còn chữa được không? Giờ em thấy thiếu tự tin quá. Bà xã sau của em 37 tuổi nhưng đòi hỏi mỗi ngày (đã gần 1 năm nay).

Rất mong Bác sĩ giúp em lấy lại tự tin. Xin cám ơn Bác sĩ.

Chào bạn,

Rối loạn cương thường là dấu hiệu của một bệnh quan trọng hơn như tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu...Vì vậy, muốn chữa rối loạn cương cho hiệu quả thì bác sĩ cần tìm ra nguyên nhân và chữa trị nguyên nhân thì rối loạn cương mới cải thiện. Do bạn tự ý dùng thuốc mà các thuốc này chỉ hỗ trợ cương thôi nên bệnh gây ra tình trạng cương kém của bạn vẫn còn đó, ngày một nặng hơn, gây chức năng cương ngày càng yếu đí, làm bạn cứ phải tăng “đô” liên tục. Bạn nên đi khám bệnh, để các bác sĩ tìm bệnh nguyên nhân, chữa song song bệnh này và rối loạn cương thì chức năng cương của bạn sẽ cải thiện.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả