• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 01/12/2014 - (2,814 lượt xem)

Tập sai phương pháp

Kin...37@yahoo.com


Em tên là D, năm nay 22
tuổi.

Em biết thủ dâm từ năm lớp 12, thời điểm đó em thủ dâm hơi nhiều. Sau khi tìm hiểu, biết thủ dâm nhiều không tốt nên em đã ngưng một thời gian rồi tiếp tục thủ dâm lại nhưng giảm đi, 2 lần/tuần, có khi 1-2 tháng/lần.

Một lần, sau khi tập cơ bụng xong, em thủ dâm thì những ngày sau em không thể cương cứng nổi, dương vật cứ xìu xìu. Em ngưng một thời gian thì thấy mọi thứ bình thường trở lại.

Tháng 7/2013, em thử tập cơ Kegel nhưng tập không đúng cách (co thắt cơ trong lúc đi tiểu bằng cách nhịn tiểu trong 5s, sau đó lại đi tiếp). Một hôm, khi đang làm vậy thì em thấy dương vật hơi đau và em đã bị chảy ra chất nhờn. Điều này khiến em cảm thấy rất lo lắng, không biết dương vật có bị sao không?

Việc tiểu tiện của em vẫn bình thường, nhưng em vẫn cảm thấy rất lo lắng, dương vật rất khó cương cứng và không còn cảm giác mạnh như hồi trước nữa.

Em thấy có một bài cũng khá giống với tình trạng của em:

http://namkhoa.com/index.php?option=com_content&view=article&id=922:gim-cng-do-th-dam-nhiu&catid=47:vi-sao-li-b-ri-lon-cng-&Itemid=50.

Em nên làm gì bây giờ? Bác sĩ có thể cho em lời khuyên được không? Em xin chân thành cảm ơn Bác sĩ rất nhiều.


Chào bạn,

Tôi không biết bạn tập thủ thuật Kegel để làm gì, để trị xuất tinh sớm chăng? Nhưng bạn chưa từng quan hệ thì làm sao biết mình có bị xuất tinh sớm hay không?

Kegel là thủ thuật để tập tiểu không kiểm soát, nhưng không biết ai lại nghĩ rằng thủ thuật này có thể giúp trị xuất tinh sớm nên tràn lan trên mạng cách hướng dẫn thủ thuật để kéo dài thời gian xuất tinh.

Bạn đừng tập mất công, cũng đừng lo lắng làm gì vì các biểu hiện bạn kể là chỉ biểu hiện của lo lắng mà thôi. Thoải mái sẽ giúp chức năng cương phục hồi nhanh chóng bạn à.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả