• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 18/11/2013 - (2,186 lượt xem)

TESE có thể không tìm thấy tinh trùng

Quyc…85@gmail.com


Kính chào Bác sĩ!

Chồng cháu 33 tuổi, cách đây gần 6 tháng đã mổ thoát vị bẹn trái, tinh hoàn vẫn bị ẩn ở gốc dương vật. Kích thước hai bên tinh hoàn đều nhỏ V =4,8 (bên trái). Kết quả  xét nghiệm hồi tháng 11/2012  là FSH: 33,47;  LH: 17,49; Testosterone: 460,9; Prolactin:15,27; Estradiol: 29,24; SHBG: 16,51 nmol/l; AFP: 3,33 ng/ml.

Kết quả siêu âm của chồng cháu có phát hiện thêm đốm vôi hóa bên trong tuyến tiền liệt d # 3mm.

Cách đây 1 tuần, chồng cháu đến làm xét nghiệm tinh dịch, kết quả là có tinh trùng (0,1tr/ml), tỉ lệ tiến tới là 1%, chúng cháu rất mừng Bác ạ. Hôm qua chúng cháu đã đến BVVH để đăng kí làm thụ tinh ống nghiệm, nhưng khi kiểm tra tinh dịch đồ, chồng cháu lại chỉ có vài con không di động và không trữ lạnh được. Cháu rất lo lắng, nếu theo lịch trình thì còn vài ngày nữa là cháu tiêm thuốc kích trứng. Bác sĩ ở đó tư vấn cho cháu là nếu không có tinh trùng thì mổ tinh hoàn để lấy mẫu mô tìm tinh trùng. Theo như cháu tìm hiểu thì đây là phuơng pháp TESE phải không ạ? Với trường hợp của chồng cháu, mổ như thế thì có ảnh hưởng gì không và tỉ lệ tìm được tinh trùng tốt là bao nhiêu % ạ?

Mong Bác sĩ bớt chút thời gian tư vấn giúp cháu! Cảm ơn Bác sĩ nhiều và chúc Bác sĩ luôn dồi dào sức khỏe.


Chào bạn,

Nếu tới ngày hút trứng mà anh ấy không có tinh trùng thì anh ấy cần được làm TESE tìm tinh trùng trong tinh hoàn. Có khoảng 25% lúc TESE không tìm thấy tinh trùng vì tinh hoàn anh ấy sinh tinh kém. Hơn nữa, TESE lấy mất khá nhiều mô tinh hoàn. Ngoài ra, kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho việc tìm được tinh trùng hay không. Tuy nhiên, nếu làm microTESE thì 100% tìm thấy tinh trùng và ít hại mô tinh hoàn hơn.

Chúc vợ chồng bạn may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả