• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 10/02/2015 - (2,366 lượt xem)

Thà rằng như thế

Hoa…10@gmail.com


Thưa Bác sĩ Thành Như!

Vợ chồng tôi ở ngoài Bắc. Chồng tôi 38 tuổi, tôi 30 tuổi. Sau 4 năm lấy nhau chưa có con, chúng tôi đã đi khám tại một bệnh viện Phụ Sản. Sau khi làm các xét nghiệm nội tiết, bác sĩ kết luận chồng tôi không có tinh trùng trong kết quả tinh dịch đồ, tinh hoàn hơi nhỏ và tư vấn cho anh ấy làm test chọc mào tinh, sinh thiết tinh hoàn và kiểm tra gen để biết nguyên nhân. Tuy nhiên, chúng tôi không đăng ký để kiểm tra được.

Bản thân tôi mới phát hiện một nhân xơ có kích thước 21x14mm trong tử cung, hàng tháng bị rong kinh và mất máu rất nhiều, cộng thêm tâm lý hiếm muộn lâu nên rất mệt mỏi. Vợ chồng tôi đã thống nhất và chuẩn bị Nam tiến gặp Bác sĩ một chuyến, rất mong được Bác sĩ thăm khám và tư vấn chữa trị ạ.

Bác sĩ cho hỏi: vợ chồng tôi muốn vào TP.Hồ Chí Minh kiểm tra và chữa vô sinh nam thì cần phải làm gì, thủ tục như thế nào? Tôi rất mong Bác sĩ trả lời vì chúng tôi rất lo lắng.

Và chúng tôi cũng mong muốn có câu trả lời từ Bác sĩ: Tại sao anh không có tinh trùng trong tinh dịch? Mức độ ra sao? Làm sao để chữa trị? Mất bao nhiêu thời gian và tiền bạc? Khả năng thành công như thế nào? Cũng có thể vợ chồng tôi sẽ phải nhận một kết quả đáng buồn là không thể chữa trị được, nhưng thà rằng như thế, vợ chồng xác định tư tưởng sẽ không phải tốn công, tốn của vào việc chạy chữa khắp nơi mà chuyển qua cách khác ạ.

Xin chân thành cám ơn Bác sĩ! Mong nhận được hồi âm của Bác sĩ ạ.

Chào bạn,

Mỗi ngày tôi nhận khoảng 5-10 email, hơn một nửa là những thắc mắc về vô sinh nam. Trong cả trăm, ngàn email, hiếm hoi mới có một email như của vợ chồng bạn: nhìn nhận vấn đề vô sinh nam một cách hết sức khoa học, rõ ràng, không dấn thân vào đủ loại thực phẩm chức năng, sâm, thuốc Đông y rất tốn kém, với tiêu chí còn nước còn tát trong khi không còn giọt nước nào để mà tát. Các câu hỏi của bạn: "Tại sao anh không có tinh trùng trong tinh dịch? Mức độ ra sao? Làm sao để chữa trị? Mất bao nhiêu thời gian và tiền bạc? Khả năng thành công như thế nào? Cũng có thể vợ chồng tôi sẽ phải nhận một kết quả đáng buồn là không thể chữa trị được, nhưng thà rằng như thế, vợ chồng xác định tư tưởng sẽ không phải tốn công, tốn của vào việc chạy chữa khắp nơi mà chuyển qua cách khác"đã được tôi trả lời trước đây. Bạn tham khảo trong namkhoa.com.

Chi phí thay đổi tùy bệnh viện. Bạn chỉ cần mang toàn bộ hồ sơ đã khám vào cho tôi xem vì chỉ những xét nghiệm nào chưa rõ, anh ấy mới cần làm lại. Về bên phụ khoa thì tôi không rành. Tôi thường giới thiệu bệnh nhân đến khám các bác sĩ chuyên phụ khoa, hiếm muộn. 

Mong vợ chồng bạn may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả