• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 05/08/2013 - (2,762 lượt xem)

Thắc mắc tuổi mới lớn

Langt…ng@gmail.com


Chào Bác sĩ,

Em năm nay 21 tuổi. Em dậy thì khoảng năm 14 tuổi, nhưng đến năm 18 tuổi mà quy đầu vẫn chưa tuột ra, thậm chí còn có vẻ như dày hơn trước, kèm theo đó là những mảng màu trắng bám bên trong quy đầu. Ở trên web, người ta hướng dẫn là có thể tự tuột quy đầu xuống nên em cũng liều làm thử. Lúc đầu nó có cảm giác nhói, sau khoảng hơn nửa năm thì em bị đau vùng bìu liên tục, việc đi lại rất khó khăn. Hiện tượng này xảy ra khoảng 1 tuần thì hết. Bác sĩ cho hỏi: vì sao em lại bị như vậy? Có bị ảnh hưởng gì đến tương lai không?

Dương vật của em lúc bình thường dài khoảng 3cm, khi nào trời lạnh thì chỉ còn 1,5cm, còn cương tối đa khoảng 13cm, chu vi hơn 5cm. Như vậy có bình thường không hả Bác sĩ? Có biện pháp nào cải thiện cho dương vật to lên không?

Em thấy Bác sĩ bảo nên để dương vật ở trạng thái hướng lên, nhưng vì dương vật của em có gốc hướng ra gần như vuông góc với thân mình nên em cảm thấy khó chịu khi cương. Em không biết để dương vật “cúi” xuống lâu ngày thì có bị sao không?

Buổi tối có nên mặc quần lót khi đi ngủ không, thưa Bác sĩ?

Chào bạn,

- Buổi tối bạn không nên mặc quần lót, để bộ sinh dục thoáng.

- Bạn nên để dương vật hướng lên.

- Kích thước dương vật của bạn bình thường.

- Có lẽ bạn bị đau bìu do một chấn động nhẹ. Vì bạn đã hết đau nên không cần bận tâm nữa. Nếu đau tái diễn nhiều lần thì bạn mới cần đi khám.

- Bạn tự lột rửa bao qui đầu là đúng. Trẻ em thì không nên lột rửa bao qui đầu, nhưng ở người lớn thì cần lột rửa nhẹ nhàng. Thời gian đầu sẽ hơi khó chịu nhưng sau đó sẽ hết. Bạn nhớ rửa bao mỗi ngày để qui đầu được sạch sẽ, tránh đọng chất bợn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả