• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 28/12/2012 - (2,817 lượt xem)

Thắng đã bị đứt chưa?

gato…ai@yahoo.com.vn

Thưa Bác sĩ cho em hỏi về vấn đề dây chằng của "cậu nhỏ" ạ.

Theo em được biết thì dây chằng là sợi dây nối từ gốc dương vật lên đến đầu (ở mặt dưới của dương vật). Cách đây gần 2 tháng em có quan hệ với bạn gái thì em cảm thấy đầu dương vật đau và rất rát khi rửa với nước (em không bị chảy máu). Em để ý cái dây chằng thì thấy nó hơi có vết nứt dạng như bị lõm vô một tí nhưng chưa đứt hẳn. Để khoảng 1-2 ngày sau là hết đau và tụi em cũng có đôi lần quan hệ tình dục lại mà không bị gì. Nhưng mới đây em chuẩn bị quan hệ tình dục thì em lại càm thấy đầu dươrng vật bị kéo căng, đau, một lát thì thấy đỡ nên em có hành vi quan hệ tình dục. Sau đó thấy rát khi rửa (nhưng không bị chảy máu).

Bác sĩ cho em hỏi với những hiện tượng trên thì em có bị đứt dây chằng không hay bị gì ạ. Có cần phải đi bác sĩ khám không, và khám ở bệnh viện nào ạ.

Em xin chân thành cảm ơn Bác sĩ. Chúc Bác sĩ một ngày tốt lành. Mong có hồi âm sớm từ Bác sĩ.

Chào em,

Dây chằng hay dây thắng hay dây phanh...không phải đi từ gốc dương vật lên đầu dương vật mà chỉ là một nếp niêm mạc mỏng dài khoảng 1cm, nằm ngay mặt dưới qui đầu. Sợi dây này chẳng thắng hay phanh gì hết, chức năng của nó thì chưa ai rõ. Nó có thể được cắt bỏ đi cùng với bao qui đầu mà chẳng gây hại gì hết. Có nó lại có thể có phiền toái do nó có thể bị rách khi bị kéo căng quá mức (do giao hợp hay thủ dâm) nhất là khi bao qui đầu bị viêm.

Thường dây thắng tự lành mà không để lại di chứng gì. Để nó lành hẳn, em cần cho nó nghỉ ngơi vài tuần. Nếu sau đó mà nó còn gây khó chịu cho em thì phẫu thuật cắt bỏ nó hay kéo dài dây thắng là giải pháp tốt nhất.
Em đến khám ở các Bác sĩ tiết niệu nam khoa.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả