• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 04/04/2014 - (2,397 lượt xem)

Thích cái mình có

Suas..56@yahoo.com.vn


Chào Bác sĩ Nguyễn Thành Như,

Cháu năm nay 17 tuổi. Năm trước, cháu quá gầy nên đã thử nhiều cách để béo lên, và một lần cháu được bà cho uống một thứ thuốc Bắc đó, nghe nói là sẽ tăng cân. 2-3 hôm đầu uống vẫn bình thường, nhưng sau đó cháu thấy mình có hiện tượng hay buồn tiểu, tiểu không hết. Đi tiểu xong, một lúc sau chạm vào phần bụng dưới lại thấy có cảm giác buồn tiểu. Vài ngày sau, cháu lại thấy hiện tượng: khi buồn tiểu hay đại tiện thì dương vật và bìu tự nhiên co lại, bé đi (khoảng 3-4cm). Đến khi tiểu, đại tiện (tiểu hơi khó) thì dương vật lại to ra (6-7cm), cháu lại thấy bình thường, không bồn chồn nữa. Trong ngày, thỉnh thoảng dương vật lại co rút lại, khiến cháu rất khó chịu trong sinh hoạt. Rồi khi cháu để dương vật hướng lên trên trong quần lót thì nó co lại rất nhỏ, còn lúc để hướng xuống thì nó lại to bình thường.

Ngoài ra, cháu còn có một số hiện tượng như: ngủ nhiều, hay mơ, nhiều lúc tự nhiên thở dốc hụt hơi, cảm giác như lúc nào cũng bồn chồn chân tay, khó chịu trong người, thỉnh thoảng hay nổi da gà, đầu óc mệt mỏi. Điều này khiến cháu không thể sinh hoạt bình thường như trước vì luôn nghĩ rằng mình bị bệnh.

Như vậy có phải cháu bị bệnh gì về dương vật không Bác sĩ? Cháu tìm hiểu trên mạng thì nghĩ hay mình bị rối loạn thần kinh thực vật? Mong Bác sĩ hồi âm sớm, cám ơn Bác sĩ.

Chào cháu,

Cháu đừng dùng thuốc tăng cân vì rất có thể trong đó họ pha corticoid để cơ thể giữ nước và làm cháu đói bụng, ăn nhiều. Chất này rất độc cho cơ thể.

Còn các triệu chứng về dương vật, đi tiểu...là dấu hiệu của lo lắng thái quá.

Cháu hãy cố gắng sống thoải mái. Và hãy nhớ câu này: “Nếu không có cái mình thích thì hãy thích cái mình có”.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả