• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 11/06/2013 - (2,991 lượt xem)

Thói quen có hại của nhà báo

Kya…bc@gmail.com

Cháu chào Bác Như, cháu có một thắc mắc rất lo lắng, xin cầu cứu Bác.

Thưa Bác!

Cháu là một phóng viên trẻ, nam, năm nay 27 tuổi, hiện đang công tác tại TP. HCM. Do công việc làm báo bận rộn, nên cháu có bạn gái rất muộn, nhưng khi có rồi, qua những lần quan hệ cháu mới gặp một vấn đề hết sức bối rối. Bình thường cháu rất khỏe, khi chưa có bạn gái, bộ phận sinh dục cháu không có vấn đề gì. Việc cương cứng diễn ra rất bình thường và nhạy bén (cháu rất nhạy cảm). Nhưng số lần quan hệ và ham muốn lao tụt dốc không phanh, giống như từ trên đỉnh tuột xuống dưới đáy, khiến bản thân cháu vô cùng bất ngờ. Trong lần quan hệ gần đây nhất (ngày 7/1) phong độ sút kém rõ rệt, cháu chỉ duy trì được khoảng 7-8 phút gì đó thì từa lưa, không kìm nổi. Sau lần đó thì dương vật xỉu hẳn đi, cháu nghĩ đó là hiện tượng bình thường. Nhưng rồi 10 phút, 30 phút rồi 1 tiếng, 2 – 3 tiếng trôi qua, nó vẫn "ngủ đông". Dù bạn gái cháu, hay đích thân cháu "vực dậy" cũng không được. Trong khi đó, những lần quan hệ trước chỉ cần nghỉ mấy phút thì nó lại "ngóc đầu" và làm việc tiếp ngoài cả sự mong đợi. Thế mà lần này lại như thế, 2 ngày trôi qua cháu gần như không có khả năng cương cứng nữa, nay thì khả năng cương cứng và duy trì rất ngắn, dù dùng đủ biện pháp để "nhử" nó vẫn không ăn thua. Cháu đang lo lắng và rất ngượng khi gặp bạn gái. Chúng cháu tính sắp tới đi đến kết hôn, nhưng như thế này thì coi như hết cơm cháo rồi.

Xin nói thêm là khi chưa có bạn gái, cháu vẫn thường thủ dâm, trung bình khoảng 2-3 lần/tuần (gần đây thì tần suất dày hơn). Cháu thấy bản thân không còn ham muốn nhiều như trước đó nữa. Do công việc nên cháu thường hút thuốc, thức khuya làm việc, suy nghĩ căng thẳng thần kinh rất nhiều, hay lo lắng. Tâm lý cháu lại không tốt nữa, thành ra khi gặp chuyện này càng lo, nó lại càng ảnh hưởng.

Qua tìm hiểu thì cháu đã dính vào chứng rối loạn cương hay bất lực gì đó. Vậy Bác là chuyên gia hàng đầu, cháu trăm sự nhờ Bác tư vấn, mong Bác sớm hồi âm để cháu biết được không ạ? (đây là lần đầu tiên cháu gặp phải, cháu rất lo sợ). Trước đây 2 tháng cháu uống C rất nhiều, 1 ngày khoảng 2-3 viên C và kéo dài trong 1 tháng, sau lần đó cháu thấy dương vật cháu yếu hẳn, không biết đó có phải là nguyên nhân không?

Mong Bác hồi âm.

Chào bạn,

- Tôi chưa từng đọc trong sách vở y khoa thấy chuyện vitamine C gây rối loạn cương, nên tôi tin đó không phải là nguyên nhân làm bạn bị cương yếu tạm thời lúc này.

- Tôi nghĩ bạn đang bị rối loạn cương do tâm lý. Ai cũng có thể có lần bị "xìu" bất tử làm "quê độ". Càng "quê" thì dương vật càng khó cương, vì khi đó cơ thể tiết ra quá nhiều cathecholamine làm co mạch, làm dương vật "rút" lại. Thêm yếu tố bạn hay thức khuya, hút thuốc nhiều, hay lo âu thì khi bị cương yếu, bạn càng bị ức chế và cương càng yếu thêm.

Vậy:
- Bạn nên thả lỏng, tránh quan hệ "ép" để xem "nó" có hồi phục không. Bạn nên quên đi chuyện quan hệ trong khoảng 10-15 ngày xem sao. Lúc nào thấy dương vật có vẻ "êm", tối ngủ cương phừng phừng, gặp bạn gái thấy "rạo rực" thì bạn hãy quan hệ lại. Và đừng "tham", mới quen nên quan hệ bù trừ cho những ngày xưa “thiếu thốn”.

- Về lâu về dài, bạn cần tránh những thói quen kinh điển của cánh nhà báo: thuốc lá, thức khuya, suy nghĩ nhiều. Các thói quen này có hại cho chức năng cương.

Chúc bạn vui khỏe.

TS BS Nguyễn Thành Như




 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả