• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 09/01/2015 - (2,279 lượt xem)

Thông tin cần có cơ sở khoa học

Conc…73@yahoo.com


Cháu năm nay 25 tuổi. Vì ảnh hưởng bạn bè nên từ năm lớp Sáu, cháu đã xem phim đen và thủ dâm khá thường xuyên. Đến nay đã 12 năm rồi. Hồi bé cháu thủ dâm khá nhiều, trung bình một tuần khoảng 3 lần, đôi khi 4 lần, tức là cứ cách nhau 2 đến 3 ngày. Còn vài năm trở lại đây, do đọc nhiều bài báo trên mạng về tác hại của thủ dâm nên cháu hạn chế 1 tuần khoảng 2 lần, 1 tháng chắc khoảng 5-6 lần. Cháu chỉ làm việc đó khi thấy cơ thể đòi hỏi chứ không làm linh tinh thành nghiện và sau đó cháu thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe bình thường. Cháu không béo nhưng cũng không quá gầy (cao 1m78, cân nặng dao động khoảng gần 60 kg). Có lẽ vì thủ dâm nên giờ (25 tuổi) cháu bị mộng tinh tương đối ít. Nếu cháu nhớ không nhầm thì chỉ khoảng 4 lần.

Cháu đọc nhiều báo nói là thủ dâm nhiều gây vô sinh, tinh trùng yếu không trưởng thành được, rồi có thể bị xuất tinh sớm, hay thủ dâm từ bé khi cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh rất có hại, mà cháu lại có thời gian thủ dâm dài như thế nên khá lo. Đặc biệt, nhiều bài là ý kiến của bác sĩ hẳn hoi. Nói chung nhiều người nói nó không tốt, nên hạn chế...Có bài nói là trung bình một đời đàn ông chỉ xuất tinh 5.000 lần. Nếu vậy thì cháu xài gần nửa mất rồi. Nhưng khi cháu vào web của Bác thì thấy Bác khẳng định là thủ dâm không có hại và không phải là nguyên nhân của vô sinh. Vậy tại sao lại có nhiều quan điểm khác nhau trong một vấn đề thế ạ? Đôi khi cháu nghĩ đi xét nghiệm tinh trùng cho yên tâm hẳn mà ngại...

Mong Bác cho cháu lời khuyên.


Chào bạn,

Những gì tôi viết đều dựa trên các nghiên cứu, báo cáo khoa học, sách vở chuyên ngành (bằng tiếng Anh), cộng thêm kinh nghiệm điều trị, tiếp xúc với bệnh nhân chứ không dựa trên suy diễn hay những thông tin thiếu tính khoa học.

Vì vậy, bạn an tâm, đừng tự dằn vặt nữa.

Vậy bạn nhé!

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả