• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 25/06/2014 - (6,296 lượt xem)

Thủ dâm gây mụn

Ngtu…91@gmail.com


Chào Bác sĩ,

Em năm nay 22 tuổi, dương vật của em bị cong sang trái rất nhiều. Em bị như vậy từ năm lớp Tám nhưng vì ngại nên không đi khám bệnh. Theo Bác sĩ thì em có nên đi mổ không ạ? Em có đọc trên các trang báo mạng, họ bảo rằng nếu dương vật bị cong quá nhiều sẽ dễ làm giãn tĩnh mạch tinh dẫn đến vô sinh. Quả thực, em thử "sờ" và có cảm giác mào tinh của em hơi to và rối?!

Em có thắc mắc về một vấn đề nữa khá nhạy cảm, đó là thủ dâm (TD). Thú thật với Bác sĩ là em đã TD từ năm lớp 6, đến nay vẫn còn nhưng tần suất chỉ 2-3 lần/tuần thôi. Và em để ý thấy rằng, sau mỗi lần TD, thậm chí là chưa xuất tinh (em cố kiềm chế lại), là em bị nổi mụn (mặc dù em ăn rau xanh khá nhiều); Còn nếu đã xuất tinh rồi thì bị nổi mụn còn nhiều hơn (nhất là mụn bọc), những vết mụn cũ đỏ ửng khắp mặt. Liệu có mối liên hệ nào giữa TD và mụn không ạ? Có phải em bị rối loạn nội tiết tố không? Vì em nghe mọi người bảo, sau khi TD cơ thể sẽ mất kẽm và một số nguyên tố vi lượng khác dẫn đến tăng tiết bã nhờn gây nổi mụn (dù mỗi ngày em đều rửa mặt 4-5 lần).

Kính mong Bác sĩ giải đáp giúp em và cho em lời khuyên. Xin cảm ơn Bác sĩ!


Chào bạn,

Dương vật cong chỉ gây trở ngại cho giao hợp, bất tiện khi đi tiểu lúc dương vật cương thôi bạn à, không gây bất cứ khó chịu nào khác. Rau xanh không giúp tránh mụn, thủ dâm hay xuất tinh cũng chẳng làm mụn tăng.

Cong dương vật thì cần mổ, còn mụn thì bạn hỏi bác sĩ da liễu nhé.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả