• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 23/01/2015 - (2,533 lượt xem)

Thủ dâm nếu xa vợ

Dun…b@gmail.com

Cháu chào Bác sĩ!

Lời đầu tiên cháu cảm ơn Bác sĩ đã mổ giãn tĩnh mạch tinh cho cháu vào thứ Ba tuần trước. Nay vết mổ đã được cắt chỉ và khô, nhưng cháu hay bị cảm giác tê tê như kiến đốt dưới bìu, không biết có phải do cháu ngồi nhiều hay không?

- Cháu mổ vô tinh do giãn tĩnh mạch tinh + sinh thiết thì có hiện tượng sinh tinh nửa chừng. Bác sĩ bảo khoảng 50% sẽ hồi phục sau 1-2 năm, nếu sau 2 năm không có thì Bác sĩ sẽ mổ tìm tinh trùng để thụ tinh ống nghiệm. Liệu sau 6 tháng nữa cháu kiểm tra mà không tiến triển gì thì có thể nhờ Bác sĩ mổ luôn được không?

- Người nhà cháu có cho 1 lọ Oyster Plus chiết xuất từ hàu. Cháu có thể uống loại này được không?

Cảm ơn Bác sĩ.

 


Chào bạn,

- Cám giác tê sẽ biến mất sau vài tuần hay vài tháng.

- 6 tháng sau, tôi sẽ khám lại và trả lời bạn là có nên mổ không hay chờ thêm.

- Bạn đừng uống cái lọ thuốc đó, vô nghĩa.

TS BS Nguyễn Thành Như

HỎI 2:

Cháu chào Bác!

Mổ xong cháu vẫn uống thuốc đều đặn, nhưng quan hệ vợ chồng thì không đều đặn do vợ cháu làm ở xa, 1 tuần (có khi 1 tháng) mới gặp nhau.

Hôm nay cháu qua BVPSHN kiểm tra tinh dịch đồ rồi. Buồn là kết quả vẫn vậy, cháu biết là quá sớm nhưng vẫn hi vọng.

Cháu gửi mail muốn hỏi Bác sĩ lần kiểm tra này, ngoài việc không có tinh trùng thì độ pH của cháu thấp hơn so với trước mổ (lần này 5.5, trước mổ kiểm tra là >7). Cháu không rõ chỉ số pH này có ý nghĩa gì và độ pH của cháu thấp hơn bình thường thì có sao không ạ?

Cháu cảm ơn Bác sĩ.

ĐÁP:

Bạn à,

Còn quá sớm để kiểm tra. Bạn chờ thêm 3 tháng nữa nhé. Lúc này, nếu không quan hệ với vợ được thì bạn nên thủ dâm để tinh trùng mau khỏe. Thuốc men thì bạn đừng uống bất cứ thuốc gì hết. pH đó không có ý nghĩa gì hết bạn à.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả