• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 21/09/2013 - (2,456 lượt xem)

Thụ tinh ống nghiệm 4 lần đều thất bại

Tron…au@yahoo.com


Cách đây 10 năm em có khám tại phòng mạch của Bác sỹ, sau đó được Bác sỹ mổ kiểm tra tại BVHĐ, kết quả em bị bẩm sinh không có ống dẫn tinh, và muốn có con thì phải làm thụ tinh trong ống nghiệm. Sau hai lần làm thụ tinh ống nghiệm đều thất bại, em đã để cho người vợ ra đi lập gia đình mới. Giờ đây em đã lập gia đình lại, người phụ nữ này chấp nhận và làm thụ tinh ống nghiệm tại Huế hai lần nhưng đều thất bại. Năm nay em đã 43 tuổi, vợ 28 tuổi và đang ở Đà Nẵng.

Xin Bác tư vấn là em có cần vào làm xét nghiệm lần nữa để xem chất lượng tinh trùng trong túi tinh có còn tốt không? Em bị bẩm sinh không có ống dẫn tinh thì cần bồi dưỡng như thế nào để làm thụ tinh ống nghiệm lại? Em định vào BVTD làm lại nhưng không biết tinh trùng của mình hiện nay như thế nào? Hiện giờ đã có ống dẫn tinh nhân tạo chưa?


Chào bạn,

Những người không có ống dẫn tinh chỉ có cách thụ tinh trong ống nghiệm mới có con được. Phẫu thuật gắn ống dẫn tinh nhân tạo không thể thực hiện được. Phẫu thuật ghép ống dẫn tinh (như ghép thận, ghép gan, ghép tim) cũng không thể thực hiện được.

Có thể ngoài bệnh bất sản ống dẫn tinh làm tinh trùng không ra ngoài được thì bạn còn bệnh khác làm tinh trùng yếu nên thụ tinh bốn lần không thành công. Bạn nên đi khám và chữa tinh trùng yếu trước rồi 6 tháng - 1 năm sau hãy đi làm lại thụ tinh trong ống nghiệm.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả